Miguel Mendoza, 25 tuổi, người Mỹ gốc Mễ Tây Cơ, được tấn phong phó tế ngày 13 tháng 2 vừa qua, cùng với 8 chủng sinh khác của tổng giáo phận Denver, Colorado, nơi anh sinh ra. Từng là Nhân Chứng Giê-hô-va, anh sẽ được phong chức linh mục Công Giáo trong những tháng tới.

Trong một bài báo trên trang web El Pueblo Católico, thuộc tổng giáo phận Denver, vị phó tế trẻ tuổi nói về câu chuyện của gia đình anh:

Khi tôi chào đời, họ đã là Nhân Chứng Giê-hô-va. Tôi biết rằng mẹ tôi muốn trở thành một nữ tu khi bà ở Mễ Tây Cơ, nhưng bà ngoại tôi không đồng ý. Sau đó ít lâu, họ từ bỏ đức tin Công Giáo và tìm đến với giáo phái Nhân Chứng Giê-hô-va.

Miguel biết ơn vì mẹ anh đã truyền cho anh “tình yêu thương chân thật của Thiên Chúa”, mặc dù anh nhận xét rằng “Các Nhân chứng Giê-hô-va có ý tưởng khác với người Công Giáo”. Về vấn đề này, vị tân phó tế giải thích:

Các nhân chứng Giê-hô-va hiểu không đúng về đức tin Công Giáo. Họ không đồng ý với các giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo và gần như có sự căm thù đối với Giáo Hội. Và tôi lớn lên cùng với suy nghĩ rằng Giáo Hội Công Giáo không phải là một điều tốt.

Miguel quyết định tìm hiểu thêm về Công Giáo khi 16 tuổi. “Tôi muốn biết tại sao chúng tôi chống lại Giáo Hội Công Giáo, tại sao các nhân chứng Giê-hô-va cho rằng Giáo Hội Công Giáo 'dạy những điều sai trái', như 'tôn thờ' Đức Mẹ Đồng trinh hoặc 'tôn thờ' giáo hoàng, và những điều được coi là sai trái khác nữa”.

Chính trong quá trình nghiên cứu, anh đã tìm hiểu sâu về các câu hỏi về chức tư tế từ bức ảnh của Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đang cử hành Thánh lễ. Miguel muốn biết thêm về lễ phục phụng vụ, về bàn thờ và về những người quỳ gối trước “mảnh bánh mỳ.” Và càng nghiên cứu, tìm hiểu, anh càng thấy hứng thú.

“Tôi cảm nhận được ơn gọi,” anh nói với El Pueblo Católico. “Chúa đã kêu gọi tôi làm điều gì đó đẹp đẽ như cử hành thánh lễ và đưa Chúa Kitô lên bàn thờ. Tôi quyết định xin được rửa tội. Và hai năm sau tôi vào chủng viện”.

Đó chỉ là sự khởi đầu của điều kỳ diệu của niềm tin. Không chỉ Miguel trở lại với Giáo Hội, mà anh trai của anh cũng trở về, và sau đó là mẹ và cha của anh.

Hôm nay, toàn thể gia đình của linh mục tương lai Miguel Mendoza cử hành đức tin Công Giáo. Họ mong chờ vị phó tế trẻ tuổi đã bị mê hoặc bởi chân lý của Giáo hội được sớm truyền chức linh mục.
Source:Aleteia