Tay súng 19 tuổi đã giết chết 8 công nhân và chính anh ta tại một trung tâm FedEx ở Indianapolis là một cựu nhân viên đã bị quản thúc tâm thần vào năm ngoái sau khi mẹ anh ta báo cáo lo ngại anh ta có thể tự sát “bởi cảnh sát”, cảnh sát và FBI cho biết.

Bốn thành viên của cộng đồng đạo Sikh - ba phụ nữ và một nam giới - nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ xả súng đêm thứ Năm. Một nhà lãnh đạo Sikh địa phương cho biết như trên sau khi ông được gia đình các nạn nhân thông báo tóm tắt.

Các quan chức thực thi pháp luật cho biết họ chưa xác định ngay được liệu hận thù chủng tộc hay sắc tộc có đằng sau các vụ giết người hay không. Nhưng một nhóm ủng hộ quyền công dân của người Sikh đã kêu gọi một cuộc điều tra về bất kỳ thành kiến thù địch nào có thể có liên quan đến tội ác này.

Vụ việc này là vụ mới nhất trong số ít nhất bảy vụ xả súng hàng loạt chết người ở Hoa Kỳ trong tháng qua - xảy ra tại một trung tâm phân loại thư tín và hàng hóa của FedEx gần Sân bay Quốc tế Indianapolis sau 11 giờ đêm, theo giờ địa phương.

Craig McCartt, phó giám đốc sở cảnh sát Indianapolis, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu, sự việc chỉ kéo dài vài phút và đã kết thúc vào thời điểm lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh đến được hiện trường.

Các nhân chứng mô tả một cuộc tấn công là rất hỗn loạn, khi tay súng nổ súng bằng súng trường trong bãi đậu xe trước khi bước vào cơ sở và tiếp tục bắn, khiến các nạn nhân gục ngã cả ở cả bên trong và bên ngoài tòa nhà. Các cảnh sát phát hiện nghi phạm đã chết vì vết thương do súng gây ra.

Người phát ngôn của FedEx và cảnh sát xác định kẻ xả súng là Brandon Hole, một cựu nhân viên tại cơ sở này. McCartt nói với các phóng viên rằng nghi phạm được cho là đã làm việc lần cuối tại nhà máy vào mùa thu năm 2020.

Đã có 147 vụ xả súng hàng loạt từ đầu năm 2021 cho đến nay.

Thứ Sáu tuần qua cũng đánh dấu kỷ niệm 14 năm vụ xả súng trường học đẫm máu nhất trong lịch sử Hoa Kỳ tại Virginia Tech, khiến 32 người thiệt mạng.
Source:Reuters