Vào ngày đầu tiên của phiên điều trần xác nhận ứng cử viên Tòa án Tối cao Amy Coney Barrett, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar của đảng Dân Chủ đơn vị Minnesota đã phát động một cuộc tấn công gay gắt và đầy kịch tính vào cả Barrett và Tổng thống Donald Trump. Mở đầu tuyên bố của mình, Klobuchar tuyên bố “chúng ta đang phải đối phó với một tổng thống không cho rằng sự thật là quan trọng”.

Các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ cho rằng việc đề cử Barrett không nên diễn ra trước cuộc bầu cử, và ví nó như một hành vi vi phạm công lý. Klobuchar nói: “Người ta nói rằng bánh xe công lý quay chậm. Trong khi, bất công có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng, như chúng ta đang thấy ở đây ngày nay”.

Klobuchar đã đề cập cụ thể đến cuộc sống phò sinh và các giá trị truyền thống của Barrett, cho rằng chúng sẽ có ảnh hưởng tiêu cực sâu sắc đến cuộc sống của người Mỹ. Bà ta tuyên bố rằng có một sự vội vàng để “đề cử một Thẩm Phán vào Tòa Án Tối Cao, một Thẩm Phán mà quan điểm của người ấy được biết đến là sẽ có tác động sâu sắc đến cuộc sống của bạn… bạn phải kết hôn với ai, và bạn có thể quyết định về cơ thể của chính mình đến mức nào”.

“Hỡi người dân Mỹ, tôi đang nói về các bạn”, Klobuchar tuyên bố.

Klobuchar tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đề cử Barrett trong bối cảnh cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, kết nối cuộc sống phò sinh và quan điểm truyền thống của Barrett với chính cuộc bầu cử: “Chúng ta không thể tách ứng cử viên này và quan điểm của cô ấy khỏi cuộc bầu cử này.”

Klobuchar hô hào rằng “Sự thật là quan trọng, và hỡi người dân Mỹ, sự thật là việc đề cử một Thẩm Phán vừa tuyên bố quan điểm của cô ấy rất rõ ràng, cho thấy cái ông tổng thống này đang cố gắng đặt mình trong một vị trí quyền lực nhằm đưa ra quyết định về cuộc sống của các bạn”.

Đề cập đến Thẩm Phán quá cố Ruth Bader Ginsburg, một người công khai ủng hộ phá thai và hôn nhân đồng tính, Klobuchar tuyên bố rằng quan điểm của Ginsburg phải là quan điểm của những ai muốn hướng dẫn tương lai của nước Mỹ. “Khi bạn nhìn vào ý kiến của bà ấy, bạn nhận ra bà ấy không chỉ viết cho ngày hôm nay, bà ấy còn viết cho cả ngày mai nữa.”

Khi cáo buộc tổng thống muốn “cài cắm” một nhân vật phò sinh vào Tối Cao Pháp Viện, bà thượng nghị sĩ Klobuchar hét lên hết cỡ có thể hét nổi: “Tôi nghĩ buổi điều trần này là một trò lừa bịp”.


Source:Catholic News Agency