Theo chính quyền địa phương, một thanh niên ngang nhiên thực hiện một vụ phá hoại kéo dài hàng giờ vào hôm thứ Tư tại Nhà thờ Công Giáo Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội ở Tioga, Louisiana đã bị bắt và đã thú nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong hành động phá hoại kéo dài hơn hai giờ, kẻ tấn công đã phá ít nhất sáu cửa sổ, đập một số cửa kim loại và làm vỡ nhiều bức tượng xung quanh khuôn viên giáo xứ. Quan sát thấy 2 camera của nhà thờ đã bị bão làm hỏng, dây nhợ treo toòng teng, y yên chí phá phách trong suốt hơn 2 giờ đồng hồ.

Cha Rickey Gremillion, cha sở của nhà thờ, nói với Thông tấn xã Catholic News, gọi tắt là CNA, ngày 11 tháng 9 rằng thiệt hại xảy ra từ 12:30 đến 3:00 sáng ngày 9 tháng 9. Không ai nhìn thấy hoặc nghe thấy gì trong khi vụ phá hoại xảy ra, nhưng toàn bộ sự việc đã được ghi lại vào camera an ninh của nhà thờ.

Cha Gremillion phát hiện ra thiệt hại khi đến nhà thờ để dâng Thánh lễ vào sáng hôm đó.

“Rõ ràng là anh ta không nhận ra có camera đang theo dõi mình,” Cha Gremillion nói.

Sở Cảnh sát Rapides cho biết hôm 11 tháng 9 rằng họ đã bắt giữ Chandler Johnson, 23 tuổi, vì tội xâm phạm và phá hoại một tổ chức.

Trên video, người ta có thể thấy Johnson, cởi trần và mặc quần jean xanh, làm vỡ nhiều chậu hoa nhỏ xung quanh nhà thờ và làm đổ một số chậu bê tông lớn hơn.

Anh ta đập một trong những cánh cửa kim loại với một bức tượng mà anh ta đã giật ra khỏi bên tượng đặt bên ngoài nhà thờ, và đập một cánh cửa kim loại khác với một bức tượng khác. Anh ta cũng ném một bức tượng vào một phần của nhà thờ, và làm vỡ đầu của Đức Mẹ Maria và Chúa Giêsu.

Johnson đã dùng một vật cứng để đập một lỗ trên bức tượng lớn của Đức Mẹ Maria đã được đặt ở nhà thờ trong nhiều năm.

Cha Gremillion cho biết giáo xứ gần đây đã vượt qua cơn bão Laura mà không có thiệt hại lớn nào, ngoại trừ hai camera an ninh của nhà thờ. May mắn là nhà thờ có đến 4 camera, và 2 camera an ninh còn lại vẫn hoạt động và đã có thể ghi lại hành động phá hoại trên video.

Cha Gremillion cho biết ngài không nghĩ Johnson có bất kỳ mối quan hệ nào với giáo xứ hay có lý do nào để tấn Công Giáo xứ.

Cha Gremillion nói rằng Johnson không gây thiệt hại nào bên trong nhà thờ; mặc dù hắn ta có nhiều cơ hội để vào nhà thờ qua cửa sổ vỡ, nhưng anh ta không làm như thế có thể vì lo ngại bên trong nhà thờ có gắn camera.

Cha Gremillion cho biết, hầu hết kính sẽ được thay thế khi công ty bảo hiểm đồng ý chi trả. Một số giáo dân đã giúp dọn dẹp và che tạm cửa sổ bị vỡ vào buổi sáng khi vụ phá hoại được phát hiện.

Cha Gremillion cho biết ngài đang hy vọng sẽ có thể củng cố hệ thống an ninh tại giáo xứ sau vụ này. Mặc dù toàn bộ vụ phá hoại được ghi lại trên video, hệ thống báo động hoàn toàn không được kích hoạt.


Source:Catholic News Agency