Theo tin của CNN, vào sáng Chúa Nhật lễ Phục Sinh, tại Sri Lanka, nhiều nhà thờ và khách sạn bị một loạt vụ nổ bom làm ít nhất 207 người chết và hàng trăm người bị thương.

Đợt tấn công đầu tiên xẩy ra tại các nhà thờ đang cử hành lễ Chúa Phục Sinh vào sáng Chúa Nhật tại các thành phố Colombo, Negombo và Batticaloa.

Sau đó tại thủ đô Colombo, ba khách sạn hạng sang có nhiều du khách ngoại quốc bị bom nổ.

Dưới đây là danh sách nơi có các vụ nổ được báo cáo cho đến nay:

• Nhà thờ St Anthony, Kochchikade

• Nhà thờ thánh Sebastian, Negombo

• Nhà thờ Zion, Batticaloa

• Khách sạn Cinnamon Grand, Colombo

• Khách sạn Shangri-La, Colombo

• Khách sạn Kingsbury, Colombo

• Gần vườn thú Dehiwala ở Dehiwala-Mount Lavinia

Bảy người đang bị bắt giữ sau các vụ tấn công. Tuy nhiên, chưa có tổ chức nào tuyên bố nhận trách nhiệm trong các vụ nổ này. Giới chức an ninh Sri Lanka đã họp khẩn với bộ quốc phòng và ra lệnh phong toả các nhà thờ Kitô giáo và khách sạn

LM. Edmond Tillekeratne, giám đốc truyền thông của Tổng giáo phận Colombo cho CNN biết nhà thờ Thánh Sebastian là một trong những địa điểm bị tấn công làm ít nhất 30 người chết. Ba linh mục cử hành thánh lể bị thương nặng. Cha giám đốc truyền thông ước tình có hơn 1000 người có mặt trong nhà thờ lúc bị bom nổ

Cảnh sát Sri Lanka đã ra lệnh giới nghiêm trên toàn đất nước bắt đầu từ tối Chúa Nhật lúc 6 giờ chiều đến 8 giờ sang thứ Hai.

Chính quyền nước này đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp giữa các vị lãnh đạo quân đội, không quân và hải quân để đối phó với tình hình.

Bạo lực xảy ra vào dịp lễ Phục Sinh đã phá vỡ một thời gian 10 năm nước này được hưởng hòa bình sau khi kết thúc cuộc nội chiến năm 2009. Trong thời gian này Sri Lanka được coi là một điểm du lịch nổi tiếng, trên thế giới.

Nguyễn Long Thao