Giáo Đoàn Woodville và Ca Đoàn Hy Vọng Nam Úc Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo Bổn Mạng và Đại Lễ Bế Mạc Kỷ Niệm 30 Phong Thánh cho 117 Vị Thánh Tử Đạo Việt Nam
Hiệp thông với giáo hội Việt Nam mừng kính trọng thể kỷ niệm 30 năm phong thánh 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam, giáo đoàn Woodville và ca đoàn Hy Vọng đã long trọng tổ chức bổn mạng vào lúc 04 giờ 30, Chúa Nhật, ngày 18/11/2018.
Thật may mắn cho cộng đoàn khi buổi lễ được cử hành trong một buổi chiều đẹp trời, nắng ấm, gió nhẹ. Bên cạnh các khách mời Úc – Việt có rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ Croydon Park đã qui tụ về nhà thờ Mater Dei để tham dự đại lễ bổn mạng năm nay.
Theo sự hướng dẫn của Ban tổ chức, tất cả cộng đoàn, ăn mặc chỉnh tề, từ các cụ già đến các em nhỏ, tập trung trong sân trường Whitefairs bên hông nhà thờ để chuẩn bị rước kiệu di ảnh các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào nhà thờ.
Thánh lễ đồng tế do Cha Giuse Nguyễn Long Hải phó xứ chủ tế, cùng đồng tế có quý cha: Charles Lucati chánh xứ, cha Anthony Trần Quang Vinh đến từ giáo xứ Victor Harbour.
Thánh lễ mở đầu bằng lời chào mừng của Cha chủ tế gửi đến toàn thể cộng đoàn và các khách mời đã tham dự thánh lễ bổn mạng của giáo đoàn hôm nay. Trong suốt thánh lễ, ca đoàn Hy Vọng đã chọn lọc và hát những bài thánh ca tôn vinh các Thánh Tử Đạo rất hay và hào hùng giúp cho buổi lễ thêm phần long trọng, trang nghiêm và sốt sắng.

XEM HÌNH - SEE PHOTOS

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Ông Trưởng Ban Ban Mục Vụ giáo đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Woodville, bằng cả 2 ngôn ngữ Anh-Việt đã có lời cảm ơn quý Cha đồng tế các vị khách mời và tất cả cộng đoàn đã tham dự thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho giáo đoàn, cảm ơn ca đoàn Hy Vọng, một phần chi thể không thể thiếu trong thánh lễ, đã luyện tập và hát rất hay, cám ơn các ân nhân đã đóng góp rất nhiều về tài vật, thức ăn cho ngày lễ bổn mạng của Giáo Đoàn hôm nay. Để đáp lời, Cha chủ tế cũng đã cảm ơn quý Cha đồng tế, các khách mời, chúc mừng bổn mạng Giáo đoàn, ca đoàn Hy Vọng và cầu chúc giáo đoàn cùng tất cả giáo dân luôn nhận được nhiều hồng ân của Thiên Chúa.
Sau phần thánh lễ là “Tiệc Mừng” được tổ chức trong sân trường học Whitefairs với rất nhiều món ăn ngon miệng do các bà, các cô thiện nguyện đóng góp.
Kết thúc là phần cắt bánh kỷ niệm bổn mạng. Mọi người ăn uống, trò chuyện vui vẻ trong niềm vui mừng, tự hào là con cháu của các Thánh Tử Đạo Việt Nam. (Văn Khánh tường trình)