Bà mẹ anh Suneel Saleem than khóc con
Trong một thông cáo được đưa ra hôm 28 tháng Ba, ủy ban truyền thông xã hội thuộc Hội Đồng Giám Mục Pakistan cực lực lên án với những lời lẽ mạnh nhất hành động dã man của các bác sĩ và nhân viên bảo vệ trong một nhà thương đã xúm lại đánh chết một người Công Giáo.

Cha Qaiser Feroz, thư ký điều hành ủy ban truyền thông xã hội của các giám mục Pakistan, nói:

“Tôi rất bàng hoàng. Đây là lần đầu tiên tôi thấy một bi kịch như thế.. . Người ta đến bệnh viện để điều trị và bác sĩ phải cứu mạng sống con người. Đàng này họ lại đánh chết người.”

Suneel Saleem, 34 tuổi, cha của bốn đứa con, đã bị 14 bác sĩ và 20 nhân viên an ninh xúm lại đánh tới tấp trong một bệnh viện chính phủ ở thành phố Lahore của Pakistan trong một cuộc cãi vả. Vụ việc đã xảy ra sau khi một nữ bác sĩ tát vào mặt em gái anh là người đang mang thai sắp sinh và đến bệnh viện để kiểm tra. Suneel Saleem lên tiếng phản đối hành động này và đôi co với các bác sĩ trong nhà thương.

Aneel Saleem, một người anh của người quá cố, cũng bị tấn công, cho biết:

“Khoảng 20 nhân viên bảo vệ và 14 bác sĩ đánh đấm và tấn công em tôi bằng dùi cui, ghế và thắt lưng. Suneel ngất xỉu và sau đó chết trong bệnh viện này”.

Cha Qaiser Feroz, đã tổ chức lễ tang của Suneel vào ngày 27 tháng 3. Sau đó, hơn 300 người đã cùng với gia đình nạn nhân tụ tập phản đối trước câu lạc bộ báo chí Lahore.

Thủ hiến bang Punjab là ông Shahbaz Sharif đã bày tỏ sự thông cảm đối với gia đình Suneel và ra lệnh điều tra vụ việc. Christian True Spirit, một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ nạn nhân các cuộc bách hại, cho biết họ sẽ trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình nạn nhân và sáu tháng hỗ trợ tài chính. Người con út của Suneel là đứa con gái mới 4 tháng tuổi.

Sự phân biệt đối xử đối với các nhóm tôn giáo thiểu số bởi các quan chức chính phủ là một hiện tượng thường thấy ở Pakistan.

Trong khi đó, bọn bác sĩ lại nộp đơn tố cáo với cảnh sát là gia đình anh Suneel Saleem đã tạo ra một tình huống “coi thường pháp luật” trong nhà thương. Được hỏi tình huống “coi thường pháp luật” ấy là gì ban quản trị của bệnh viện nói: “Cuộc chiến bắt đầu khi các nhân viên bảo vệ bệnh viện yêu cầu những người thân của bệnh nhân ngừng quay phim bằng điện thoại di động. Nhưng họ không tuân thủ”.
Source: UCANNews - Pakistani Catholic beaten to death by hospital staff