Asia Bibi, một phụ nữ Công Giáo người Pakistan đang ngồi tù vì tội báng bổ, cho biết cô đã được phép giữ giữ cỗ tràng hạt Đức Giáo Hoàng tặng cho cô, và cho rằng đây là một “phép lạ”.

Nói chuyện với tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, Asia Bibi tiết lộ rằng đây là lần đầu tiên trong chín năm tù giam cô đã được phép giữ một vật thể tôn giáo bên mình trong tù.

Trong chương trình ủng hộ các Kitô hữu bị bách hại, tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ, một tổ chức bác ái Công Giáo được Tòa Thánh công nhận như một tổ chức giáo hoàng, đã tổ chức một cuộc họp ở Vatican vào ngày 24 tháng 2 giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và chồng của Asia Bibi là anh Ashiq và cô con gái Eisham. Chính trong dịp này, Phanxicô đã trao cho họ một chuỗi Mân côi tặng cho Asia Bibi và yêu cầu họ nói với bà rằng ngài đang cầu nguyện cho bà.

Asia Bibi bị bỏ tù vào tháng 6 năm 2009 và bị kết án tử hình vì tội báng bổ. Sau hai lần chuyển trại, giờ đây cô đang bị giữ trong một phòng giam hoàn toàn không có cửa sổ tại tỉnh Multan ở bang Punjab để chờ ngày tử hình.

“Tôi đã nhận được món quà của Đức Giáo Hoàng với lòng mộ mến và biết ơn”, bà nói. Bà nói thêm rằng chuỗi Mân Côi mang đến cho bà ơn an ủi lớn lao. Biết rằng Đức Giáo Hoàng đang cầu nguyện cho bà và nghĩ đến bà là một nguồn an ủi tuyệt vời.
Source: Vatican News Asia Bibi thrilled she is allowed to keep the rosary sent to her by Pope