Linh mục người Ý Maurizio Pallu, bị bắt cóc vào tháng 10 vừa qua tại Nigeria, sau đó được giải thoát sau năm ngày bị giam giữ đã được Đức Thánh Cha Phanxicô tiếp kiến riêng vào sáng thứ Tư 15 tháng 11 tại cư xá Santa Marta.

Cha Pallu. linh mục thuộc Con Đường Tân Dự Tòng, nói về cuộc tiếp kiến Đức Thánh Cha dành cho ngài và gia đình như sau: “Thật là tuyệt vời. Tôi đã được Đức Thánh Cha tiếp cùng với mẹ tôi. Mẹ tôi sẽ mừng thọ 90 vào ngày 21 tháng 11. Bên cạnh đó còn có các linh mục anh em của tôi trong đoàn truyền giáo Nigeria. Đức Thánh Cha rất tử tế đối với chúng tôi; ngài để lại một ấn tượng rất mạnh nơi mẹ tôi, Ngài hỏi mẹ tôi còn ăn được những gì. .. và mẹ tôi nói rằng bà còn ăn được tất cả mọi thứ.”

“Sau đó, Đức Thánh Cha yêu cầu tôi nói về Nigeria. Ngài nói với tôi rằng ngài đã mang trong trái tim mình, trong những lời giảng dạy của mình và trong những lời cầu nguyện của mình tất cả những người đau khổ. Đức Thánh Cha hỏi tôi: 'Khi nào cha sẽ trở lại Nigeria?' Tôi trả lời: Tôi nghĩ vào ngày 1 tháng 12 tới đây.”

Bất chấp những nguy hiểm, cha Pallu muốn trở lại Nigeria, bởi vì, “đây là một khoảnh khắc tuyệt vời, một thời điểm rất thuận lợi” và người ta phải hành động vì tham nhũng tại quốc gia này “đã đạt đến mức không thể tin nổi”. Ngài cũng muốn giúp đỡ các gia đình. “Vấn đề nghiêm trọng nhất của châu Phi là gia đình. Khi tái thiết các gia đình Kitô, với những người trẻ tuổi nhiệt tình và yêu mến Chúa Giêsu Kitô, chúng ta có thể dẫn tới những thay đổi sâu rộng trong xã hội, là điều ma quỷ không muốn. “