Washington DC, 15/02/05 - Liên Minh các tổ chức người Kitô Giáo ở Hoa Kỳ vừa đưa ra lời kêu gọi dân chúng hãy tụ tập tại trụ sở Tối Cao Pháp Viện ở Washington để biểu tình ủng hộ việc đặt bia 10 Điều Răn Đức Chúa Trời nơi công cộng.

Được biết Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ vào ngày 1 tháng 3 sẽ xử hai vụ kiện liên quan đến vấn đề trưng bày 10 điều răn Đức Chúa Trời công cộng không.

Ba tổ chức Đức Tin và Hành Động; Liên Minh Bảo vệ Kitô Giáo và Mạng Lưới Grassfire.net cùng đứng ra bảo trợ ba cuộc biểu tình lúc Tối Cao Pháp Viện bắt đầu xử 2 vụ kiện.

Hai vụ kiện này một là vụ Van Orden kiện Perry liên quan đến tấm bia 10 diều răn Đức Chúa Trời đặt trên đất công của tòa nhà quốc hội tiểu bang Texas và vụ kia là vụ quân hạt McCreary kiện ACLU ở tiểu bang Kentucky liên quan đến tấm bích chương treo trong Tòa Án.

Các tổ chức nói trên sẽ tổ chức 3 cuộc tập họp. Một là cuộc hội thảo về luật pháp liên quan đến vấn đề này, hai là đốt nến canh thức và ba là diễn hành biểu tình. Theo tin của mạng lưới điện toán Grassfire.net, đã có hơn 100,000 người ký tên ủng hộ việc để tấm bia ghi 10 điều răn Đức Chúa Trời đặt tại các nơi công cộng. Tổ chức Đức Tin và Hành Động đã ghi danh xin được phát biểu ý kiến trước các quan tòa và đã dành được một chổ ngồi trong phòng xử án.