Trong niềm hân hoan chào đón Chúa Giáng Sinh, VietCatholic xin kính biếu quý cha, quý tu sĩ và anh chị em chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh. Nhu liệu điện toán này nhằm giúp chúng ta làm những cánh thiệp Giáng Sinh đẹp đẽ, rất chuyên nghiệp mà không cần phải học gì hết cả.

Một trong những rắc rối khi ta gởi email đó là có những email gateway vẫn dùng 7 bit cho một ký tự khiến những chữ Việt biến thành dấu ? hay là những chữ kỳ lạ rất khó đọc. Với chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh, chúng ta sẽ ghi lời chúc Giáng Sinh của mình lên ngay tấm hình và như vậy dù ở đâu trên thế giới người nhận vẫn đọc được lời chúc của ta rõ ràng bất kể là họ có phông chữ đó hay không.

Thông thường muốn viết chữ lên tấm hình cho đẹp, ta phải học Photoshop hay những nhu liệu tương tự. Với chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh ta không cần học gì hết cả, chỉ đánh máy lời chúc của mình vào rồi nhấn con mouse lên chỗ thích hợp trên tấm hình. Chương trình cho ta chọn có thể trình bày lời chúc của mình đơn giản (plain text) hay là có bóng cạnh (shadow) hay có hào quang (halo), rất là chuyên nghiệp. Ta muốn đánh phông chữ gì cũng được Unicode, VNI …

Hơn thế nữa, giả như ta muốn chúc mừng Giáng Sinh cho 50 vị, nếu ta đánh lời chúc kiểu này:

Kính chúc quý cha, quý tu sĩ nam nữ và anh chị em …

thì người nhận không vui bằng ta gởi một cánh thiệp thân tình hơn, có tính cách cá nhân hơn như

Kính Cha Giuse Trần Đức Tin,

Con kính chúc Cha ….

Chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh giúp ta làm điều đó dễ dàng, ta chỉ cần đánh máy, chẳng hạn,

Kính #1 #2,

Con kính chúc #1 ….

Sau đó, ta làm một danh sách, chẳng hạn,

Cha Giuse Trần Đức Tin josductin@catholic.org

Sơ Maria Nguyễn Thị Mân Côi mariamancoi@catholic.org

…..

Chương trình Cánh Thiệp Giáng Sinh sẽ làm ra nhiều tấm thiệp khác nhau và gởi riêng cho từng người, mỗi người nhận được một tấm thiệp riêng cho mình. Cha Đức Tin sẽ nhận được thiệp với nội dung:

Kính Cha Giuse Trần Đức Tin,

Con kính chúc Cha ….

Trong khi sơ Mân Côi sẽ nhận được một cánh thiệp khác:

Kính Sơ Maria Nguyễn Thị Mân Côi

Con kính chúc Sơ ….

Quý cha và anh chị em có thể download chương trình này tại đây:

http://vietcatholic.net/software/VietCatholicChristmasCard.exe



Như thường lệ, quý cha và anh chị em ở Việt Nam bị firewall không vào trực tiếp VietCatholic được xin email cho VietCatholic: conggiao@gmail.com