NAM ÚC -- Chúa nhật ngày 12/12/04. Ban Tuyên Úy và Hội Đồng Mục Vụ đã mời linh mục nhạc sĩ Mộng Huỳnh từ tổng giáo phận Perth, Tây Úc bay sang Nam Úc với đoạn đường dài trên 3,000 cây số để giúp hai cha Quản Nhiệm hướng dẫn Cộng Đồng tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn đón mừng lễ Giáng Sinh.

Từ 9 giờ sáng mọi người đã tề tựu về trung tâm Đức Mẹ Thuyền Nhân, Pooraka để nghe thánh ca. Đúng 9 giờ 30, chương trình tĩnh tâm được khai mạc với bài hát: “Trời cao hãy đổ sương xuống” đã được mọi tín hữu cùng cất cao tiếng hát. Sau đó cha Huỳnh bắt đầu bài giảng và hướng dẫn I. Chương trình tĩnh tâm được chia làm 4 phần: Hướng dẫn I, II, III & IV. Chấm dứt mỗi phần hướng dẫn là giờ nghỉ giải lao 15 phút.

Sau 1 giờ 30 chiều, của phần hướng dẫn IV. Cộng Đồng đã mời thêm 3 linh mục người Việt đang phục vụ cho các giáo xứ Úc là: Cha Trần Quang Tòng, cha Phạm Anh Hào và cha Trần Trọng Mỹ đến giúp hai cha Quản nhiệm giải tội cho Cộng Đồng.

Đúng 5 giờ Thánh Lễ đồng tế bế mạc ngày tĩnh tâm của Cộng Đồng. Chấn dứt Thánh Lễ, mọi người đã ở lại dọn dẹp vệ sinh trung tâm, rồi ra về với một tâm hồn an bình, phấn khởi sửa soạn đón mừng Lể Chúa Giáng Sinh.





Được biết vào lúc 5 giờ chiều, thứ Bảy trước ngày tĩnh tâm, cha Huỳnh đã hướng dẫn Ban Mục Vụ của Cộng Đồng gần 3 tiếng đồng hồ về huấn nhiệm. Sau đó Ban Mục Vụ của Cộng Đồng đã chia sẻ và nêu lên nhiều câu hỏi mà họ đã gặp trở ngại trong khi phục vụ Cộng Ðồng, đồng thời xin Cha Huỳnh giúp ý kiến cũng như chia sẻ với Ban Mục Vụ qua kinh nghiệm của Cha về công tác mục vụ nơi các giáo xứ chính mạch của Úc, các nơi Cha đã từng phục vụ, để anh chị em trong Ban Mục Vụ rút tỉa kinh nghiệm phục vụ Cộng Ðồng một cách tốt đẹp hơn.

Trong 2 buổi tĩnh tâm, tối thứ Bảy và trưa Chúa Nhật cha Huỳnh đã cùng với hai cha Quản Nhiệm dùng cơm chung với Ban Mục Vụ. Trong các bữa cơm thân mật, đã có nhiều chuyện tâm tình được chia sẻ giữa các Tu Sĩ với Ban Mục Vụ về công tác chung. Mọi người tỏ ra rất vui vẻ và hiệp thông.