Curia Phú Thọ 1: Mừng lễ Đức Mẹ Truyền tin và Đại hội Acies

Chiều nay thứ bảy ngày 25.3.2017,vào đúng ngày Giáo Hội mừng lễ Truyền tin, các hội viên Legio Mariæ đang hoạt động và tán trợ thuộc Curia Phú Thọ 1 đã về nhà thờ giáo xứ Phú Bình để mừng đại lễ Truyền Tin và đại hội Acies.Curia Phú Thọ 1 gồm 4 giáo xứ Phú Bình, Tân Trang,Tân Phước và Thăng Long.

Xem Hình

Lúc 16 g,chương trình được bắt đầu với phần nguyện kính khai mạc,hát kinh “ Chúa Thánh Thần” lần hạt 5 mầu nhiệm Vui.Sau đó là phần dâng mình cho Đức mẹ,cha Linh Giám cùng các hội viên tiến lên trước tượng Đức Mẹ,trang nghiêm đi đến trước Vexillum,dừng lại,đặt tay lên cán Vexillum miệng đọc lớn tiếng lời dâng mình :“Lạy Nữ Vương là Mẹ con,toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Kế đó cha Gioan B.Trần Văn Trí, Linh giám Curia Phú Thọ I nói vắn tắt ý nghĩa việc dâng mình cho Đức Me, và nguyện kinh Catena.

Vào khoảng 17g,Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Truyền Tin do cha Hạt trưởng Phú Thọ Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế,cùng với cha linh giám Curia Phú Thọ 1 và cũng là cha chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần Văn Trí.

Trong bài giảng,cha Hạt Trưởng nói đến mẫu gương khiêm nhường,vâng phục thánh ý Thiên Chúa của Mẹ Maria.“Đơn giản tôi là Maria”, Mẹ Maria sống đơn sơ khiêm tốn,luôn làm đẹp lòng Chúa trong lời nói,suy nghĩ và hành động.Mẹ Maria sống khiêm nhường,đó là nền tảng của mọi nhân đức. Mẹ hạ mình xuống đất,thấp nhất rồi,không còn ai tranh giành được nữa.Đức Maria từ một nữ tỳ hèn mọn được Thiên Chúa nâng lên như lời Đức Giêsu dạy:“Ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên”. Chúng ta nhớ đến khẩu hiệu Giáo hoàng của Đức Giáo Hoàng Gioan 23 : “Vâng phục- bình an”,ngài đã học sống như vậy và sau này cũng là một vị hiển thánh.

Trong cuộc sống hôm nay người trẻ đề cao sự hoành tráng,sành điệu,có ăn học một chút thì coi thường cha me,ông bà.Chúng ta phải học với Mẹ Maria sự đơn giản,khiêm tốn luôn làm đẹp lòng Chúa,làm vui lòng Chúa

Mỗi hội viên Legio Mariæ hãy học theo Mẹ Maria trong các nhân đức để luôn sống đẹp lòng Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ,bà Cêcilia Ngô Thị Thanh Vân – Đại diện Curia Phú Thọ 1 - đã có những tâm tình tri ân cha Hạt trưởng,cha Linh giám.Bà bày tỏ niềm vui mừng hân hoan được mừng lễ Mẹ Truyền tin trong sự quan tâm của quý cha.Xin Chúa Thánh Thần ban muôn ơn phúc trên cộng đoàn giáo xứ,trên mỗi hội viên Legio Mariæ để chúng ta luôn mạnh mẽ là những đạo binh chiến sĩ của Mẹ Maria đánh bại mọi cám dỗ của ma quỷ và những thế lực xấu,sự dữ,chiến đấu cho một cuộc sống trong sạch,ngập tràn tình yêu thương của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc với bài thánh ca quen thuộc “Từ lúc Mẹ nói lời xin vâng”, sau đó các hội viên Legio đọc kinh kết thúc.

Martino Lê Hoàng Vũ