Melbourne, vào lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy 7/7/2018. Tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Hội đồng Legio Comitium Nữ Vương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Flemington đã có buổi học tập cho toàn thể hội viên Legio trong toàn Tổng Giáo Phận Melbourne.

Xem hình

Đúng 10 giờ, Anh Nguyễn Văn Thống, phó Comitium đã bắt kinh khai mạc Tessera. Sau phần kinh khai mạc, mọi người chuyển qua phần học tập. Với hai đề tài học tập trong năm nay là:
Đề tài I: Tôn Sùng Đức Mẹ Là Nền Tảng cho việc Tông đồ của Legio. Đề tài này do Cha Linh Giám Comitium Trần Ngọc Tân trình bày. Mở đầu, Cha Linh giám đã nhấn mạnh: chúng ta người quân binh Legio phải học, vì không học, chúng ta không biết, và không biết, chúng ta sẽ rao giảng sai. Và tài liệu học tập năm nay được cha linh giám trích trong kinh thánh và Thủ bản Legio rất gần gũi với hội viên.

Trong phần này, Cha Linh giám đã nhắc nhở người quân binh Legio phải noi gương Đức Mẹ, Vì Đức Mẹ là Người luôn học hỏi nơi Chúa, và Đức Mẹ với Chúa được ví như hai giọt nước được Thiên Chúa nhỏ xuống trần gian, vì vậy nên rất giống nhau. Đức Mẹ đã rao giảng bằng đời sống khiêm nhường. Chúng ta làm việc tông đồ vì lòng sùng kính Đức Mẹ, chứ không phải là yêu mến, vì yêu mến khác xa với sùng kính. Sùng kính là chúng ta tin tưởng tuyệt đối và làm theo những gì mà người mà chúng ta sùng kính đã sống, đã làm.

Người Legio khi làm công tác tông đồ, luôn đi có hai người. Đi đến thăm viếng, luôn nhớ mang Chúa đến cùng người được thăm viếng. Làm công tác tông đồ bằng cái tâm chứ không bằng những hình thức bề ngoài.

Sau mấy phút nghỉ, mọi người trở lại nhà nguyện để thảo luận. Và mọi người đã nhắc lại bài học tương đối trôi chảy những ý chính trong đề tài. Sau đó là giờ ăn trưa, mọi người có dịp thăm hỏi nhau sau một thời gian gặp lại. Trong cái lạnh lẽo mùa Đông Melbourne, những ai không chịu được lạnh thì vào trong hội trường có sưởi, và ai thích không khí ngoài trời thì đứng bên ngoài tâm tình.

Qua buổi chiều, sau Kinh Catena, mọi người có ít phút trao đổi về đời sống Legio. Trao đổi những kinh nghiệm sống và những ưu tư về đời sống đức tin hiện nay khi thiếu nguồn nhân lực bổ sung. Những người mới thì cảm phục những anh chị em Legio kỳ cựu, đã không quản ngại thời tiết giá lạnh đã rủ nhau đi dự khóa học làm gương sáng cho những người khác.

Đề tài II: Thành Thục Tôn Sùng Đức Maria là phải hoạt động Tông đồ. Đề tài này được Linh mục Dòng Tên Phạm Minh Ước trình bày với bảy điều về Đức Mẹ. 1, Đức Tin và sống niềm tin. 2, Đức Mến - thăm viếng và mang niềm vui tràn đầy khi mang Chúa đến thăm, như Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elizabet người chị họ. 3, gương mẫu kết hợp với Chúa Kitô. 4, Đức khiêm nhường. 5, Đức Vâng lời, vâng phục tuyệt đối. 6, Ghi nhớ lời Chúa. 7, Quan sát và kiên trì tin tưởng nơi Chúa.

Sau một giờ trình bày đề tài, mọi người nghỉ giải lao trước khi thảo luận tổng kết. Suy niệm trước Thánh Thể và không quên cầu cho quê hương đất nước. Chầu Mình Thánh Chúa. Kết thúc là phần kinh bế mạc, chấm dứt một ngày học tập với những món ăn thiêng liêng thật bổ ích làm hành trang cho người quân binh Legio.