Noel lại về! Niềm vui giáng sinh tràn ngập khắp nơi! Bao kỷ niệm ngọt ngào của "noel năm nào chúng mình có nhau" lại chợt ùa đến!

Hình ảnh

Năm nay nhờ vào sự trợ giúp của nhóm Ân nhân và những Người Bạn từ Australia, anh em Hướng Thiện chúng tôi đã chọn giải pháp "giáng sinh di dộng", để đem Giáng Sinh yêu thương - Mùa Đông ấm áp 2016 cho bà con nghèo vùng lũ và những mảnh đời bất hạnh khác.

Chiều 24/12, anh em chúng tôi tổ chức vội vàng bữa tiệc nhỏ và trao quà giáng sinh nội bộ cho anh em, gọi là có chút giáng sinh tại nhà, để kịp lên đường. Một bữa tiệc nhỏ nhưng niềm vui và hạnh phúc thì thật lớn!

Băng qua màn đêm dày đặc của tiết đông lạnh lẽo, trước mắt chúng tôi là một tháp cao rực sáng từ nhà thờ Cây Da - Quảng Trị, nơi được ví là "đồng bằng sông nước Cửu Long". Chúng tôi tham gia diễn nguyện, thánh lễ và phát quà cho bà con. Một buổi tối tràn ngập ánh sáng, sắc màu và niềm vui yêu thương, dường như người ta quên hết những nhọc nhằn gian lao, những khổ đau vất vả đang canh cánh bên nhà và bên lòng do thiên tai và nhân tai gây nên.

Sáng sớm ngày Lễ Chúa Giáng Sinh 25/12, các Anh chị em thiện nguyện La Vang tiếp tục lên đường hướng về Quảng Bình thân yêu. Trong hai ngày 25 và 26/12 anh em đã phát quà cho bà con nghèo lương và giáo của hai xứ Khe Ngang và Đá Nện; bà con dân tộc Mày gần cửa khẩu Chalo và Trung tâm khuyết tật Hướng Phương, tất cả thuộc Quảng Bình, gần 1.000 phần quà, gồm chăn nhung loại 3 kg, máy sấy (cho Trung tâm khuyết tật), miến khô, nước mắm, gạo, dầu ăn, mỳ tôm và phong bì.

Nhìn những bà con dân tộc nghèo xơ xác, chất phác, nhất là những đứa trẻ áo quần xộc xệch, dơ dáy, hồn nhiên, dơ những cánh tay, đưa tay ra nhận lấy một cái kẹo từ bàn tay các anh em Hướng Thiện mà chạnh lòng. .. Nhìn những trẻ khuyết tật, câm điếc, mồ côi biểu diễn những màn vũ, điệu múa, hát những bài hát về mẹ, về thân phận mồ côi, hồn nhiên trong sáng, mà sao đôi khóe mắt lưng tròng cay cay…

Mặc dầu một ngọn nến không thể xua tan hết màn đêm dày đặc của bóng tối nghèo khổ, đau thương, nhưng hỡi ai: “thà thắp lên một ngọn nến còn hơn ngồi đó nguyền rủa bóng tối!”

Cảm tạ Chúa và tri ân bác sĩ Vũ Kim Sơn dù là một Phật tử và quí ân nhân đã tin tưởng tạo cơ hội cho anh chúng tôi được làm “ông già no-el”, chuyển phát những món quà yêu thương trong chính dịp giáng sinh, đầy giá trị và ý nghĩa này. Một Giáng sinh thật ấm áp, ý nghĩa và nhiều cảm xúc, một trải nghiệm tuyệt vời. Đây là một kỷ niệm không thể nào quên với anh em Hướng Thiện chúng tôi.