SYDNEY -- Sáng thứ bảy 2/10/2004 Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể -Sydney đã tổ chức 2 ngày Sa Mạc Huấn Luyện Chuyên Ngành cho các em thuộc Ngành Ấu, Thiếu và Nghĩa Sĩ trong “ Sa Mạc Hừng Đông ” tại Glenfield Scout Camp Sydney.

Khai mạc Sa Mạc Hừng Đông là nghi thức chào cờ Liên Đoàn, sau đó câu chuyện dưới cờ của Sa Mạc Trưởng Nguyễn Ngọc Khiêm, Liên Đoàn Trưởng LĐ Nữ Vương Hòa Bình Sydney chính thức công bố khai mạc Sa Mạc Hừng Đông.

Trưởng Khiêm nhắc nhở các em nêu cao tinh thần Thiếu Nhi và luôn tuân giữ luật quy định của Sa Mạc Huấn Luyện, và khuyến khích các em cố gắng học hỏi để phát huy và giúp ích cho bản thân. Tiếp theo Trưởng Phùng Hải Sơn- Trưởng Ban Kỷ Luật đọc nội quy của Sa mạc Huấn Luyện, đồng thời giới thiệu với các em Ban Điều Hành Sa Mạc Hừng Đông.

Sau nghi thức chào cờ, các em được chia ra từng Tiểu Đội mang tên của Các Thánh và khẩu hiệu; các em được phân chia ra 3 Tiểu Trại: BeLem- Ngành Ấu Nhi, Nazareth- Ngành Thiếu Nhi và Damas - Ngành Nghĩa Sĩ. Đặc biệt Sa Mạc Huấn Luyện năm nay được sự giúp đỡ của Ông David và Cô Karen Schneider thuộc đội cứu thương Saint John Ambulance Sydney đã tận tình hướng dẫn các em về những phương cách cứu thương cá nhân và tổng quát. (Khóa Cứu Thương - First Aid) Ngoài ra các em còn học hỏi về Phong Trào và đời sống Đức Tin Công Giáo, về chuyên môn như thắt nút dây, dấu đường, và tín hiệu (morse) v..v..

Sau giờ nghỉ dùng cơm trưa, các em sinh hoạt thể thao và học hỏi về chuyên ngành, sau đó là giờ tham dự Thánh lễ ngoài trời, do Cha Giuse Phạm Xuân Thủy Tuyên úy Đặc trách LĐ Nữ Vương Hòa Bình Sydney và Cha Giuse Vũ Minh Nguyên Tuyên úy Tổng Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Úc Châu cùng đồng tế.

Sau Thánh le, các em cung nghinh Thánh Thể Chúa Giêsu về Lều Thánh Thể và cùng quỳ cầu nguyện trước Thánh Thể Chúa Giêsu, xin Chúa Giêsu Thánh Thể là Vị Anh Cả Tối Cao của Phong Trào luôn đồng hành với các em và chúc lành cho những ngày của Sa Mạc Hừng Đông.

Đến tối là phần Lửa Thiêng và hoạt cảnh văn nghệ rất là đặc sắc với các tiết mục lấy trong Thánh Kinh: Cựu Ước và Tân Ước - như Adong Evà phạm tội, ông Abraham giết con tế lễ Thiên Chúa, Chúa Giêsu trừ Quỷ, Ông Lazarô và người Phú Hộ giàu có, Chúa Giêsu chữa lành 10 người phong cùi v..v.. do các em thuộc 3 ngành Ấu, Thiếu và Nghĩa Sĩ thi đua trình diễn thật ngoạn mục. Sau khi chấm dứt Lửa Thiêng, hạ cờ và các em nghỉ đêm trong các Lều trại.

Ngày Chúa Nhật 3/10/2004 sau giờ điểm tâm sáng là giờ chào cờ Liên Đoàn, Cha Giuse Phạm Xuân Thủy Tuyên úy Đặc trách LĐ Nữ Vương Hòa Bình Sydney ngỏ lời khen ngợi chúc mừng các em và Cha đã gắn tua danh dự cho các Tiểu Đội đạt những thành quả học tập trong ngày hôm qua. Tiếp đến, các em cùng đọc một Kinh Lạy Cha dâng ngày lên cho Chúa và sinh hoạt học tập do các Huynh Trưởng hướng dẫn theo từng Ngành.

Sau giờ cơm trưa, tất cả các em làm tổng vệ sinh khu trại và sau đó tham sự Thánh lễ tạ ơn do Cha Giuse Phạm Xuân Thủy và Cha Giuse Vũ Minh Nguyên cùng đồng tế trước Lều Thánh Thể Chúa KiTô.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Trưởng Hà thị Kim Ly, Sa Mạc Phó Nghiên Huấn ngỏ lời cám ơn :

“ Con xin thay mặt cho Ban Điều Hành Trại xin chân thành cám ơn 2 Cha, Thầy Liêm, quý Quan Khách, quý Phụ Huynh, các Huynh Trưởng và các em Thiếu Nhi đã thương mến giúp đỡ chúng con trong 2 ngày Trại qua: về tinh thần lẫn vật chất. Xin chân thành tri ân đến quý vị ân nhân và quý phụ huynh đã giúp chúng con về ẩm thực và chuyên chở đưa đón cho các em. Con không biết nói gì để nói lên tấm lòng biết ơn của chúng con. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban tràn đầy hồng ân xuống trên 2 Cha và trả công bội hậu cho tất cả quý ân nhân và quý phụ huynh.





Xin cám ơn tất cả các Dự Trưởng, Huynh Trưởng đã cộng tác với Ban Điều Hành để Sa Mạc Hừng Đông được thành công tốt đẹp. Sau cùng chị xin cám ơn các em Ấu Nhi, Thiếu Nhi và Nghĩa Sĩ đã tham dự Sa Mạc Hừng Đông này với con số thật đông đủ 180 em, đây là ngoài sức tưởng tượng của Ban Điều Hành, cám ơn các em rất nhiều, nếu không có sự hiện diện của các em thì trại này không được thành công mỹ mãn như hôm nay. Nguyện xin Vị Anh Cả Tối Cao của chúng ta chúc lành cho tất cả các em.”

Sau khi kết thúc Thánh lễ là nghi thức hạ cờ bế mạc và chia tay, các em cùng nối tay nhau trong tình đoàn kết thân thương và cùng hát lời ca chia tay tạm biệt kết thúc 2 ngày Sa Mạc Hừng Đông.