Thủ tướng Bangladesh mời Đức Giáo Hoàng đến thăm đất nước

Bà Sheikh Hasina - Thủ tướng Bangladesh cho biết bà dự định sẽ viết một lá thư gửi đến Đức Thánh Cha Phanxicô để mời ngài sang thăm Bangladesh.

Thông báo này được đưa ra trong một cuộc gặp gỡ thân mật với Đức Cha Patrick D'Rozario, Tổng Giám Mục của thủ đô Dhaka, người mà gần đây đã trở thành vị Hồng Y đầu tiên của đất nước này.

Trong lời chào của mình, Đức Hồng Y D'Rozario nói: "Thay mặt 600.000 thành viên của cộng đoàn Kitô giáo mà tôi làm đại diện, tôi xin bày tỏ lòng thành kính của tôi đến bà Thủ tướng và toàn thể dân quốc".

Cuộc gặp gỡ giữa Bà Hasina và Đức Hồng Y đã diễn ra tại văn phòng Thủ tướng Chính phủ, có sự hiện diện của Đức Tổng Giám Mục George Kocherry - Sứ thần Toà Thánh tại Bangladesh.

Về phần mình, Bà Hasina nói rằng bà "rất hạnh phúc" khi Đức Hồng Y D'Rozario được vinh thăng làm Hồng Y đầu tiên của Bangladesh. "Đó là một niềm tự hào lớn cho đất nước và là sự công nhận cho những phục vụ của ngài".

Đức Cha Shorot Gomes - giám mục phụ tá của Tổng giáo phận Dhaka nói rằng: "Đức Hồng Y D'Rozario đã bày tỏ với bà Thủ tướng niềm ước ao Đức Thánh Cha sẽ đến thăm Bangladesh trong năm sau. Bà ấy trả lời rằng chính bà sẽ gửi thư mời đến Đức Thánh Cha Phanxicô".

Đức Hồng Y còn kể, trong chuyến thăm Rôma gần đây nhân dịp Công nghị Hồng Y, ngài đã thông báo cho Đức Thánh Cha về những kết quả đáng ghi nhận của Bangladesh trong các lĩnh vực xã hội và kinh tế.

Còn Bà Hasina thì nhận định rằng người dân trong nước đã được sống hòa bình và hòa hợp suốt những thế kỷ qua, bất kể họ theo tôn giáo nào, hoặc họ thuộc nền văn hóa nào. Bà nói: "Ở Bangladesh, tôn giáo là một vấn đề cá nhân, còn các ngày lễ tôn giáo là dành cho tất cả mọi người". (AsiaNews)

Chân Phương