Legio Mariae Phú Thọ: Mừng lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội

Chiều thứ năm ngày 8.12.2016,các hội viên Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ 1 đã về nhà thờ Phú Bình cùng hiệp dâng thánh lễ long trọng mừng kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội.Curia Phú Thọ 1 gồm 4 giáo xứ: Phú Bình,Thăng Long,Tân Phước và Tân Trang.

Xem Hình

Trước thánh lễ các hội viên Legio Mariae khai mạc giờ kinh nguyện của mình.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 17g do cha chánh xứ Phú Bình Gioan B. Trần Văn Trí chủ tế,ngài cũng là Cha Linh giám Curia Phú Thọ I.

Đầu thánh lễ,cha Gioan B. Trần Văn Trí chào mừng các hội viên Curia Phú Thọ 1 trong ngày lễ kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên tội.Là những con cái của Đức Mẹ chúng ta hãy học theo đời sống những nhân đức của Mẹ Maria,thay đổi cuộc sống mình, chu toàn nhiệm vụ của mỗi người hội viên Legio Mariae,luôn tích cực trong công tác tông đồ,mang Chúa đến cho người khác.Chúng ta cũng cầu nguyện cho hội Legio Mariae trong giáo hạt Phú Thọ mỗi ngày được phát triển hơn nữa.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,cha GB nói đến đặc ân Đức Trinh nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội.Cha lược qua những chi tiết Kính Thánh kể lại cuộc đời Đức Maria.Đúc Maria đã sinh hạ Ngôi Lời của Thiên Chúa,Mẹ là con của ông bà Gioakim và Anna.Đức Maria cùng cộng tác với Đức Giêsu trong công trình cứu độ.Đức Maria được chào trong bài Tin Mừng hôm nay: “Hỡi Đấng đầy ân sủng,Thiên Chúa ở cùng bà”.Lời chào này rất cao trọng,không ai được thiên thần chào mừng như thế.Chúng ta hiểu đặc ân Đức Maria vô nhiễm Nguyên tội như sau.Trong nhân loại,khi đã sinh ra là giòng giống con người ai cũng mắc tội tổ tông truyền.

Vì Đức Maria giữ vai trò quan trọng,cưu mang sinh hạ Ngôi Lời Thiên Chúa là Đức Giêsu Kitô.nên Thiên Chúa gìn giữ cho Đức Maria không vước mắc tội nguyên tổ và cũng như tội riêng.Ơn vô nhiễm nguyên tội mà Thiên Chúa ban cho Đức Maria.Đó là Thiên Chúa cho Đức Maria được hưởng trước ơn cứu độ của Thiên Chúa và cũng để cho chúng ta nhận thấy những tội lỗi khuyết điểm của mình,chúng ta phải cố gắng sửa chữa và nên thánh mỗi ngày.

Khi mừng lễ này,chúng ta được mời gọi gìn giữ cho tâm hồn trong sạch.Tại sao Đức Maria được đề cao trong Giáo Hội ? Có phải là Mẹ đã làm được việc này việc nọ hay có công trạng to lớn.Không phải như thế.Mẹ được đề cao vì biết kết hợp cuộc đời mình với Thiên Chúa. Và chính Thiên Chúa đã thực hiện những chương trình trên cuộc đời của Mẹ,bởi sự vâng lời Thiên Chúa của Mẹ.

Chúng ta phải gìn giữ tâm hồn mình thanh sạch,luôn biết hướng về Thiên Chúa,chúng ta biết thưa xin vâng trước thánh ý Thiên Chúa và chấp nhận trở thành dụng cụ cho Thiên Chúa sử dụng theo chương trình của Ngài.

Sau thánh lễ,các hội viên Legio Mariae quy tụ bên trong hội trường để cùng sinh hoạt nhân ngày tổng hội thường niên năm 2016.

Martino Lê Hoàng Vũ