Đức Hồng Y Raymond Burke cho biết các Giám Mục Công Giáo có thể thực hiện một bước ngoại thường là “thực thi một hành động chính thức nhằm sửa sai một sai lầm nghiêm trọng” nếu Đức Thánh Cha Phanxicô không làm rõ giáo huấn được nêu trong Tông Huấn Amoris Laetitia.

Trong một cuộc phỏng vấn với National Catholic Register, vị Hồng Y người Mỹ nói rằng ngài và ba Hồng Y khác đã công khai kêu gọi Đức Giáo Hoàng minh định một số điểm trong Tông Huấn Amoris Laetitia vì có “một sự hoang mang to lớn” trong Giáo Hội phổ quát. Ngài nhấn mạnh rằng lời thỉnh cầu này đã được thúc đẩy bởi sự quan tâm đến lợi ích của Giáo Hội.

Đức Hồng Y nói:

“Đối với chúng tôi việc giữ im lặng trước những mô hồ căn bản này, dấy lên từ văn bản của Tông Huấn Amoris Laetitia, về phần chúng tôi, là một thiếu sót nghiêm trọng đức bác ái đối với Đức Giáo Hoàng và là một sự thiếu nghiêm túc trong việc thực hiện các nghĩa vụ mà chúng tôi được giao phó trong Giáo Hội.”

Đức Hồng Y Burke cho biết tiếp rằng nếu Đức Giáo Hoàng Phanxicô tiếp tục giữ im lặng trước các thắc mắc của các Hồng Y, thì “chúng tôi sẽ phải giải quyết tình hình đó”.

Theo Đức Hồng Y, Truyền Thống của Giáo Hội có quy định việc sửa sai Đức Giáo Hoàng. Ngài nói: “Đó là một điều họa hiếm. Nhưng nếu không có hồi đáp cho những câu hỏi này, thì vấn đề một hành động chính thức nhằm sửa sai một sai lầm nghiêm trọng sẽ được đặt ra.”

Đáp lại nhận xét rằng chỉ có ba vị Hồng Y khác tham gia cùng với ngài trong lời thỉnh cầu Đức Giáo Hoàng làm rõ Tông Huấn Amoris Laetitia, Đức Hồng Y Burke nói: “Con số không phải vấn đề. Vấn đề là sự thật.”

Source: Catholic World News - Prelates may issue ‘formal act of correction’ on Amoris Laetitia: Cardinal Burke