"Bất bạo động: một phong cách chính trị hòa bình" là chủ đề của Ngày hòa bình Thế giới lần thứ 50 sẽ được tổ chức vào ngày 01 tháng Giêng, 2017.

"Một phương pháp chính trị như vậy là dựa trên tính ưu việt của pháp luật", Phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết như trên trong một tuyên bố đưa ra hôm 26 tháng 8 khi công bố chủ đề ngày hòa bình thế giới lần thứ 50.

"Nếu các quyền và sự bình đẳng của mọi người được bảo vệ an toàn mà không có bất kỳ sự phân biệt và kỳ thị nào, thì bất bạo lực, hiểu như là một phương pháp chính trị, có thể tạo thành một đường lối khả thi để vượt qua những xung đột vũ trang. Theo quan điểm này, ngày càng trở nên quan trọng là xã hội phải tăng cường việc nhìn nhận không phải là quyền của sức mạnh nhưng là sức mạnh của quyền. "

"Nhưng đồng thời, điều này không có nghĩa là một quốc gia có thể thờ ơ với những bi kịch của một quốc gia khác. Thay vào đó, nó có nghĩa là một sự công nhận về sự ưu việt của nền ngoại giao giữa những tiếng ồn ào của vũ lực."

Ngày Thế giới Hòa bình 2017 sẽ là Ngày Thế giới Hòa bình lần thứ tư trong triều đại Giáo Hoàng của Đức Thánh Cha Phanxicô. Chủ đề Ngày Thế giới Hòa bình năm 2014 là "tình anh em, là nền tảng và con đường dẫn đến hòa bình"; chủ đề năm 2015 là "không còn là nô lệ nữa, nhưng là anh chị em với nhau"; và chủ đề năm 2016 là "vượt qua sự thờ ơ và giành lấy hòa bình."