VŨNG TẦU -- Từ mờ sáng thứ ba 01.06.2004, một buổi sáng thật đẹp trời của những ngày bắt đầu vào Hạ, khí hậu thật trong lành với những làn gió mát nhẹ khiến lòng người cũng cảm thấy hứng khởi để chuẩn bị cho một ngày mới bắt đầu.

Tôi có dịp được tháp tùng với các nhạc sĩ - giảng viên của trường Suối Nhạc tại Sàigòn. Một trường tư thục Công Giáo chuyên đào tạo các loại hình âm nhạc để đến một giáo xứ ở vùng Bà Rịa - Vũng Tàu: Giáo xứ Long Kiên thuộc hạt Phước Lễ, giáo phận Xuân Lộc.

Hôm nay là Lễ Khai Giảng các lớp học hè dành cho các giáo lý viên, ca viên của các giáo xứ thuộc cụm Bà Rịa-Vũng Tàu. Tiếp đón chúng tôi là cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh, chính xứ Long Kiên. Trưởng Ban Thánh Nhạc cụm BR-VT và cũng là Trưởng Ban Tổ Chức lớp học hè này. Cha rất chu đáo, đã dọn sẵn bữa ăn sáng và café vì biết mọi người đang đói khi vừa trải qua một đoạn đường dài hơn 100 cây số từ Sàigòn để đến đây.

Các lớp học hè năm nay cũng như năm ngoái, cha Quỳnh đã phối hợp với trường Suối Nhạc và do các giảng viên nổi tiếng như thầy Quốc Trụ, thầy Nguyễn Bách, thầy Mai Sinh, thầy Nguyễn văn Quýnh, đạo diễn Phạm Quang Minh của trường Nghệ Thuật Sân Khấu và một số giảng viên khác đảm trách. Có trên 100 học viên đã đăng ký tham dự các lớp học như : Ký xướng âm, nhạc lý căn bản, sáng tác-hoà âm, và dẫn chương trình (MC).

Trong buổi lể khai giảng khoá học hè các anh chị em cũng vinh dự đón tiếp linh mục nhạc sĩ Phạm Liên Hùng, giám đốc Ban Thánh Nhạc giáo phận Xuân Lộc, các cha hạt trưởng các hạt Phước Lễ, Bình Giả, Vũng Tàu. Nghệ sĩ Kim Lệ và giảng viên thanh nhạc Thế Hiếu đã đóng góp những bài hát gây không khí nhẹ nhàng, sâu lắng cho buổi lễ.

Khoá học sẽ kéo dài trong suốt 3 tháng hè, mỗi tuần một ngày hai buổi gồm có 6 tiết học, mỗi tiết 45phút và khi tổng kết, các học viên sẽ thi cuối khoá để được cấp bằng chứng nhận mang tính cách quốc gia.

Xin được cầu chúc Ban Tổ Chức và các học viên thành công trong khoá học nầy, hầu mang những kiến thức mà mình học được làm đẹp thêm cho đời, cho người, đạt đến nguồn Chân, Thiện, Mỹ. Cũng nên ghi nhận tấm lòng của cha Đaminh Nguyễn Đức Quỳnh, các giảng viên cùng quý thầy giúp xứ, đã bỏ rất nhiều công sức và tiền bạc để có thể duy trì những lớp học hè tại giáo xứ Long Kiên.