“Cuộc sống con người là một ân sủng từ Thiên Chúa, và do đó chúng ta có nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ nó từ giây phút thụ thai đầu tiên cho đến cái chết tự nhiên”. Thông cáo của Hội đồng Thường trực các Giám Mục Peru, đưa ra hôm 26 tháng Tư, đã cho biết như trên.

Trong thông cáo này, các Giám Mục Peru khẳng định quan điểm của Giáo Hội Công Giáo đối với hình phạt tử hình, là một vấn đề được nêu ra trong các cuộc tranh luận bầu cử trong những ngày gần đây.

Trong bản tin gửi đến thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc, các giám mục nhấn mạnh rằng “Giáo Hội công nhận quyền và nghĩa vụ của các cơ quan công quyền để áp đặt các hình phạt tương xứng với mức độ nghiêm trọng của tội phạm, không loại trừ việc sử dụng án tử hình trong các trường hợp cực kỳ nghiêm trọng.”

Tuy nhiên, trường hợp trong đó “việc tử hình phạm nhân là tuyệt đối cần thiết là rất hiếm, nếu không muốn nói là không có trên thực tế”.

Các Giám mục kết luận bằng cách nhắc lại những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô:

“Hôm nay hình phạt tử hình là không thể chấp nhận ... tất cả các Kitô hữu và mọi người thiện chí có trách nhiệm không chỉ là đấu tranh cho việc bãi bỏ hình phạt tử hình, mà còn phải cố gắng cải thiện điều kiện sống trong các nhà tù, trong sự tôn trọng phẩm giá con người của các tù nhân.”