Tại Vương Cung Thánh Đường kính Tổng Lãnh Thiên Thần Micae và Thánh Gudula, người Công Giáo ở Brussels mừng lễ Phục Sinh trong niềm thương tiếc các nạn nhân trong vụ đánh bom tự sát giết chết 35 người.

Bà Benedicte Lefèvre, một giáo dân cho biết: "Chúng tôi nhớ đến tất cả các nạn nhân này trong trái tim chúng tôi. Phục Sinh có một ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi vì vậy chúng tôi đang cố gắng để tìm một ý nghĩa cho tất cả những gì đã xảy ra. Và suy tư về điều này”

Bên trong, với những bài thánh ca cổ kính của Lễ Phục sinh vang vọng, Đức Tổng Giám Mục Jozef de Kesel đã dâng thánh lễ. Hôm thứ Ba, chính ngày xảy ra vụ tấn công khủng bố, ngài đã phải hủy bỏ thánh lễ Dầu được dự trù cử hành vào buổi chiều cùng ngày với các linh mục trong tổng giáo phận.

Đức Cha nói phóng viên Reuters về bài giảng của mình trong thánh lễ Phục sinh như sau.

"Đó là một lời kêu gọi đoàn kết, trước hết cho các Kitô hữu tham dự thánh lễ. Nhưng đó cũng là một lời kêu gọi đoàn kết cho tất cả các công dân của nước ta. Bởi vì tôi nghĩ rằng chúng ta đều là nạn nhân, tất cả chúng ta."

Gần đó, tại Place de la Bourse, một đài tưởng niệm tạm thời tiếp tục được xây dựng, nhiều người đến cầu nguyện cho những người thiệt mạng và bị thương trong các vụ đánh bom.