Ít nhất 28 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương tại Brussels sau một loạt các cuộc tấn công khủng bố đánh vào sân bay của thành phố và một ga tàu điện ngầm gần trụ sở Liên Hiệp Âu Châu.

Các nhân chứng mô tả cảnh tượng kinh hoàng như ngày tận thế với máu và những phần thân thể tung toé khắp mọi nơi sau hai vụ nổ bom gần quầy check-in của American Airlines tại phi trường Brussels lúc 8 giờ sáng giờ địa phương trong các vụ nổ bom tự sát. Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương.
Tại sân bay, đã có những báo cáo về một cuộc đọ súng giữa cảnh sát và những kẻ tấn công là những kẻ đã hét lên bằng tiếng Ả Rập trước khi cho nổ bom.

Các vụ nổ gây chấn động nhà ga, làm vỡ cửa sổ và làm sụp trần nhà khiến hành khách hoảng sợ chạy thoát thân.


Sau đó 79 phút, tức là lúc 09:19, ít nhất 15 người khác đã thiệt mạng và 55 người bị thương, một số bị thương rất nặng, trong một vụ tấn công tại một nhà ga tàu điện ngầm chỉ cách trụ sở Liên Hiệp Âu Châu ở trung tâm thành phố có 400 mét.

Các vụ nổ đã khiến các chuyến bay bị hủy bỏ, dịch vụ Eurostar bị đình chỉ và biên giới Pháp - Bỉ tạm thời bị đóng cửa.

Hai nghi phạm đã bị bắt giữ cách nhà ga tàu điện ngầm Maelbeek khoảng một dặm vào khoảng 11:00 sáng khi hàng trăm binh sĩ và cảnh sát tràn ngập các đường phố Brussels trong cuộc săn lùng bọn khủng bố.

Binh lính đã cũng được triển khai tại các sân bay và các địa điểm quan trọng khác tại Brussels.

Các vụ đánh bom xảy ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Nội vụ Bỉ cảnh báo về các cuộc tấn công trả thù sau khi Pháp bắt giữ được tên khủng bố Salah Abdeslam vào hôm thứ Sáu.