Hiền mẫu giáo hạt Bến Cát, Phú Cường tĩnh tâm mùa chay.

Đến với Long Nguyên mùa cao su vừa thay lá xanh mởn để thấy lòng thật bình yên, và cái nắng ban trưa thôi gay gắt mơn man những tà áo dài tha thướt, dịu dàng của các chị em hiền mẫu hạt Bến Cát tại Nhà Nguyện Long Cầu- vùng đất phát triển công nghiệp nằm cận thành phố mới Bình Dương- làm mọi người cảm thấy vui mừng khi được sinh hoạt học hỏi theo đề tài" Hiền mẫu với Lòng Thương Xót Chúa". Đây cũng là điểm đến cuối cùng trong 7 giáo hạt theo chương trình Tĩnh Tâm Mùa Chay năm 2016 của Giới hiền mẫu Giáo phận Phú Cường do cha Giuse Nguyễn Phát Tài cùng Ban Điều hành giáo phận xuyên suốt các giáo hạt trong tháng vừa qua.

Xem Hình

Lúc 14g ngày 13-3-2016 Cuộc Tĩnh Tâm bắt đầu: Hình ảnh "Người cha nhân hậu" và "Người đàn bà ngoại tình" được các chị Hiền mẫu giáo xứ Bến Cát, giáo xứ Thới hòa thể hiện sinh động trong các diễn nguyện cho mọi người say sưa theo dõi. Các chị em múa cử điệu, băng reo sôi nổi, cho đến thời khắc 3g chiều, cha Giuse Nguyễn Phát Tài cùng các chị em giang tay đọc kinh Thương xót xin ơn chữa lành thân xác, tâm linh. Ngợi ca Lòng Thương Xót Chúa, lòng mọi người mềm ra trong tình Chúa dịu dàng. Chúa Giêsu không lên án ai cả, chỉ mong mỏi những đứa con lạc loài quay về và từ đây đừng phạm tội nữa. Bài giảng của Cha Giuse Nguyễn Phát Tài nói đến sự khám phá, kêu cầu và Loan báo Lòng Chúa Thương Xót qua những buồn thương, thử thách của cuộc đời; qua sự sám hối, ăn năn để được Chúa chạm đến trong Mùa Chay Thánh này.

Vào lúc 17g, các chị em xếp thành hàng dài hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường đến chủ tế, cha Nguyễn Phát Tài- đặc trách hiền mẫu giáo phận, cha Antôn Phạm văn Sáng- cha sở Gx Bến Cát, đặc trách hiền mẫu hạt Bến Cát, cha phó Giuse Đỗ văn Hùng đồng tế với sự hiệp nguyện của 350 chị em hiền mẫu hạt Bến Cát. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí thánh thiện, sốt sắng.

Trong bài giảng Đức Cha Giuse khơi gợi lòng sám hối nơi mỗi người: Chúng ta là ai? Người đang khốn cùng? Người bị xã hội lên án? Người hùa nhau vác đá ném người khác? Chúa Giêsu là Đấng đại diện Lòng Thương xót đối diện với những tội nhân, ân ban sự tha thứ, giao hòa giữa Thiên Chúa và con người. Dù yếu hèn, tội lỗi chúng ta đừng ngại ngần kêu cầu Lòng Chúa Thương Xót, Ngài đã từng cứu dân Do Thái vượt biển đỏ, băng qua sa mạc thoát ách nô lệ AiCập. Thánh Phaolô ngày xưa và cả chúng ta hôm nay là những chứng nhân của Lòng Chúa Thương xót, bởi không có tội lỗi, không có thánh nhân, không có Lòng Thương xót, không có tương lai

Trong Mùa Chay Năm Thánh, Giáo Hội mời gọi chúng ta tin tưởng vào tình yêu tuyệt đối của Thiên Chúa, vẫn còn đó hình ảnh của người cha nhân hậu, còn đó sự ngóng trông đứa con lạc loài phương xa; người đàn bà ngoại tình sự thứ tha của Thiên Chúa. Và Ngài cần đến từng người với trái tim yêu thương, hy sinh, bác ái nơi gia đình, với tha nhân và xã hội. Từ đó Lòng Thương xót Chúa lớn lên qua ý thức liên đới đồng trách nhiệm, trong cái bắt tay làm hòa, sự thân thiện bác ái hằng ngày trong cuộc sống.

Xin cầu chúc chị em hiền mẫu hạt Bến Cát sống đẹp lòng Chúa, để đón mừng Phục sinh vinh quang của Thiên Chúa.

Sau phần hiệp lễ, chị trưởng hiền mẫu giáo hạt Bến Cát chân thành tri ân Đức Cha Giuse, đã không quản đường xa, công việc mục vụ bận rộn, đến đây hiệp dâng Thánh lễ. Xin cám ơn quý cha tổ chức buổi Tĩnh Tâm thật ý nghĩa hôm nay, cùng sự tham dự đông đảo của chị em hiền mẫu hạt Bến Cát rất nhiệt tình tham gia làm Nhà Nguyện Long Cầu chiều nay bừng sáng niềm hy vọng mai sau. Cha Giuse Nguyễn Phát Tài đại diên chị em hiền mẫu mừng bổn mạng thánh Giuse của Đức Cha ngày 19-3, mừng 25 năm linh mục ngày 4-4, và 5 năm giám mục ngày 29-4 sắp tới. Xin Thiên Chúa toàn năng ân ban xuống trên Đức Cha mọi ơn lành, sức khỏe, tài năng, hoàn thành trọng trách Thiên Chúa giao phó, trong tràng pháo tay vang dội của chị em HM hạt Bến Cát.

Thánh lễ kết thúc khi ánh hoàng hôn buông xuống, mọi người dùng cơm tối trong không khí mát dịu của rừng cao su xanh ngát. Một ngày no thỏa ân tình Chúa, cùng bên nhau sinh hoạt, niềm vui gặp gỡ và ra về bình an. Tạ ơn Chúa đã kết thúc hành trình Tĩnh Tâm Gới Hiền Mẫu trong tinh thần yêu thương, đoàn kết cùng phát triển vững mạnh trên bước đường tương lai.