NAM CALI - Vào trung tuần tháng Giêng 2016, đang lúc server của VietCatholic bị hỏng vì sau mấy năm chạy liên tục, chúng tôi đã lập tức thay bằng 3 servers mới: 1 đặt ở trung tâm Đông Bắc Hoa Kỳ, 1 tại Nam Cali và 1 virtual server chuyên phát videos và hình ảnh. Cũng trong thời gian đó Cha Giám đốc và Ban Kỹ Thuật lúc đó đang tổ chức Khóa Huấn Luyện editing video và TV cho các nhân viên và thiện nguyện tại Văn phòng mới của VietCatholic ở Nam California, USA, nên không có giờ upload các data cũ lên các servers mới, vì cần thời gian viết lại các programs cho các servers mới.

Đang khi đó Khóa huấn luyện kỹ thuật phòng thâu âm thành, hình ảnh video và TV của VietCatholic được tổ chức tại Nam Cali trong hai tuần qua rất thành công. Chúng tôi đã có lần thông tin, nhưng trong thời gian chuyển tiếp các dữ kiện không lưu trữ trên được. Một số độc giả muốn biết về khóa học này, nên chúng tôi xin thông tin lại.

Hình ảnh khai mac Khóa học edit Video và TV

Thực tập edit tại trụ sở VietCatholic

Thánh lễ tạ ơn trụ sở VietCatholic

Khóa học đã khai giảng ngày 20/1/2016 tại Trung Tâm Công Giáo Việt Nam giáo phận Orange County, được Đức Cha Mai Thanh Lương và Cha Trần Văn Kiểm Giám đốc và Linh hướng của Trung tâm hỗ trợ và chúc lành. Khóa học được kỹ sư Đặng Minh An đến từ Úc châu và Cha Giám đốc Trần Công Nghị hướng dẫn, và anh Nguyễn Hóa, chuyên viên video phụ giúp thực tập.

Thành phần tham dự gồm có 12 người:

Cô Kim Thúy và Châu, West Covina, Los Angeles

Anh Trần Quân, San Gabriel, Los Angeles

Anh Nguyễn Sự, San Gabriel, Los Angeles

Cô Bích Vân, Garden Grove, Nam Cali

Anh Đào Đông, Westmisnter, Orange County, Nam Cali

Anh William Nguyễn Ngọc, Garden Grove, Nam Cali

Anh Trương tấn Quyền và cô Thủy, Florida

LM Nguyễn Đình Phước, du học sinh, GP Kontum, San Diego

LM Nguyễn Hạnh, du học sinh, GP Thanh Hóa,

Nữ tu Maria Xuân Hiền, Roma, Italia.

Sau 2 ngày học tập ở Trung tâm Công Giáo Việt Nam GP Orange, khóa học được chuyển về văn phòng mới của VietCatholic ở Garden Grove để qúi Cha và qúi học viên có cơ hội học biết về kỹ năng ánh sáng và âm thanh cho phòng thu hình, thực tập quay phim trong studio và eidt các videos.

Các học viên hăng say học tập, rất thích thú và hứng khởi khi đến phần thực tập editing video với các kỹ thuật tân tiến và hấp dẫn.

Chỉ sau 5 ngày học các tham dự viên đã có thể “sản xuất” chương trình Tin tức cho TV VietCatholic. Ngoài ra ca sĩ Kim Thuý còn có các ca sĩ như Thanh Lan, Trần Ngọc, Diệp Thanh Thanh, Mai Phương, Như Mai và xướng ngôn viên Thanh Thảo và Quyên Anh đã đến giúp đọc tin cho Chương trình này. Đồng thời chính các học viên cũng thực tập đọc tin, ghi hình và edit các Chương trình TV như qúi vị thấy trong các trang hình.

Ngoài phần làm video tin tức, các học viên cũng thực tập quay video các ca sĩ hát thánh ca hay nhạc mừng Xuân nhân dịp Tết Bính Thìn cho độc giả thưởng thức và hy vọng trong tương lại sẽ ra các DVD thánh ca có giá trị không những về nội dung mà còn cả về hình ảnh sáng tạo lôi cuốn.