Giáo xứ Vĩnh Hòa TGP Sài Gòn: Mừng lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa

“Công cha như núi thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra, một lòng thờ mẹ kính cha, cho tròn chữ hiếu mới là đạo con”.Câu ca dao trên đã trở nên quen thuộc với nhiều người trong chúng ta, đó cũng là lời nhắc nhở đầu lễ của cha chủ tế cùng cộng đoàn. Người làm con thì phải có trách nhiệm và bổn phận với bậc sinh thành và hết lòng vì các ngài. Chính Thiên Chúa cũng đề cao thiên chức bậc làm cha mẹ, và chính Chúa Giêsu cũng đã làm tròn trách nhiệm của người con trong suốt cuộc đời của Ngài trên nơi dương thế.

Xem Hình

Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng của ca đoàn Thánh Mẫu giáo xứ Vĩnh Hòa kỷ niệm Ngân Khánh 25 năm (01.01.1991- 01.01.2016), đã được cha GioaKim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, cử hành lúc 17g30 thứ Sáu ngày 01.01.2016. Tham dự Thánh lễ, ngoài các thành viên trong ca đoàn còn có các cựu thành viên ca đoàn qua các thời kỳ, quý vị khách mời cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Khởi đầu Thánh lễ, cha GioaKim, đại diện các hội đoàn cùng đông đảo cộng đoàn giáo xứ kiệu tượng Đức Mẹ xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát“Dâng Mẹ cung chúc trinh vương”.

Trong bài giảng, cha GioaKim đã chia sẻ cùng cộng đoàn: Thông thường vào ngày đầu năm mới, người ta thường chúc cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Chẳng hạn như; thành công và thắng lợi trong công việc, phát triển trên con đường công danh và sự nghiệp…vv. Đó là những lời chúc và những ước nguyện dành cho nhau trong những ngày đầu năm mới. Hôm nay, ngày đầu năm, Đức Giáo Hoàng mời gọi Giáo Hội chúng ta hãy cầu nguyện cho mỗi gia đình trên thế giới được vui sống trong hòa bình và hạnh phúc. Thật vậy, khi con người cảm thấy bình an trong lòng thì mới cảm nhận được niềm vui – hạnh phúc. Ngày nay, người ta thường chạy theo lối sống thực dụng và vô cảm trước nỗi đau đối với đồng loại của mình, thậm trí ngay trong các gia đình người Kitô hữu chúng ta. Giáo Hội dành ngày đầu năm để kính Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ của mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy cầu nguyện cho mọi người trên thế giới được sống trong hòa bình, an vui và hạnh phúc. Biết quan tâm chia sẻ bác ái cho nhau, không thờ ơ trước nỗi đau bất hạnh của anh chị em mình. Có như vậy, chúng ta mới có thể làm đẹp lòng Chúa và vui lòng Mẹ, trở nên đồng hình đồng dạng với Mẹ giữa cuộc sống hôm nay.

Nhân dịp này, cha GioaKim chia sẻ thêm về hoạt động của ca đoàn Thánh Mẫu trong giáo xứ qua 25 năm. Khởi đầu, ca đoàn có khoảng 5- 6 thành viên là những người đã có gia đình, thời gian đầu gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với lòng hăng say phục vụ và được sự động viên của cha quản sứ thời tiền nhiệm, các chị em không quản ngại thời gian công sức của mình ra phục vụ cho cộng đoàn giáo xứ và không ngừng phát triển đến ngày hôm nay.

Sau bài giảng, vị đại diện lên đọc lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ lên Thiên Chúa với cả tâm tình tạ ơn.

Sau phần hiệp lễ, chị Anna Vũ Thị Kim Phượng, trưởng ca đoàn thay mặt lên cảm ơn cha xứ, quý vị HĐMVGX, các ban ngành đoàn thể, quý vị ân nhân cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ được diễn ra tốt đẹp, và bó hoa tươi cũng được dâng lên cha xứ để tỏ lòng biết ơn. Đáp từ, cha GioanKim thay mặt cho giáo xứ ngỏ lời cảm ơn và chúc mừng các ca viên trong ca đoàn và gia đình được nhiều hồng ân một tình thần hăng say đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm sáng Danh Chúa trong tiếng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng các thành viên ca đoàn chụp chung tấm hình kỷ niệm và tiệc mừng liên hoan diễn ra tại trước Linh Đài Đức Mẹ.