Chiều ngày 27 Tháng 12, quân khủng bố Boko Haram đã lẻn vào nhiều khu vực khác nhau của thành phố Maiduguri, thủ phủ của bang Borno, ở miền bắc Nigeria. Đức Cha Oliver Dashe Doeme, Giám Mục Maiduguri cho thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc biết như sau:

“Trong một số trường hợp, chúng đến nhà dân, xưng mình là ai trước khi bắn chết họ, trong một số trường hợp khác chúng đưa các phụ nữ và trẻ em gái tới những chỗ đông người nổ bom tự sát”

Đức Cha nói thêm:

“Một con số đông đảo dân chúng đã thiệt mạng trong những ngày qua, nhưng chúng tôi vẫn chưa biết được con số chính xác”.

Theo các nguồn tin chính phủ, ít nhất 80 người đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công đồng thời diễn ra tại Maiduguri và thị trấn Madagali.

Một đền thờ Hồi Giáo cũng bị tấn công. “Thậm chí một thành viên của cộng đồng Hồi giáo địa phương đã bị giết chết tại nhà của mình”, Đức Cha Doeme nói.

Ngài nhấn mạnh rằng “Boko Haram là một giáo phái trong đó không có một sự khác biệt lớn giữa những người Hồi giáo và những người không Hồi giáo. Boko Haram giết chết bất cứ ai không theo hệ tư tưởng của nó, đặc biệt là những ai có liên hệ đến giáo dục Tây phương. Nhiều người Hồi giáo không ủng hộ ý thức hệ của họ và bị coi là kẻ thù của Boko Haram “.

Đức Cha Doeme nhận định:

“Boko Haram hiện là một phần của hiện tượng khủng bố toàn cầu. Các cuộc tấn công đồng thời gây ra tại Maiduguri này dường như sao y bản chính phương thức tấn công khủng bố ở Paris”