Trong giai đoạn cuối của chiến dịch oanh tạc các mục tiêu dân quân ở vùng biên giới với Afghanistan, Pakistan đã bắt giữ 50 kẻ tình nghi là al Qaeda.

Tuy nhiên quan chức Pakistan cho biết họ không nghĩ là Osama bin Laden hay người phó của ông ta là Ayman al-Zawahri nằm trong số những người bị bắt.

Có tới khoảng 400 dân quân tình nghi là người của al Qaeda ẩn náu trong khu vực đang bị quân đội Pakistan oanh tạc.

Trực thăng có gắn súng máy đã yểm trợ cho bộ binh tấn công vào các mục tiêu trong ngày thứ ba này tại khu vực gần biên giới với Afghanistan.

Người ta cho rằng một nhân vật al Qaeda cao cấp có mặt trong số dân quân đó.

Rạng sáng ngày thứ Bảy, lính Pakistan lại tiếp tục nã pháo vào khu vực.

Phe dân quân thì đáp trả bằng lựu đạn và súng phóng lựu.

Dân địa phương cho biết cuộc đụng độ kéo dài không ngừng nghỉ.

"Không có một lúc nào yên," một người dân thị trấn Wana gần nơi xảy ra trận chiến cho biết, "Nhà của chúng tôi cứ rung lên bần bật".

Các điểm kháng cự ở biên giới

Một phát ngôn nhân cho quân đội nói rằng họ đã xác định ra bảy điểm kháng cự tại khu vực biên giới phía Nam Waziristan, hiện đang bị lính Pakistan bao vây hoàn toàn.

Các nhà báo được tin quân đội Pakistan đang dần dần tiến vào khu vực, với hy vọng sẽ chiếm lĩnh các mục tiêu trong vài ngày tới.

"Chúng không thể chạy thoát được," Thiếu tướng Shaukat Sultan nói với kênh truyền hình CNN. "Hoặc là chúng đầu hàng, hoặc là sẽ bị tiêu diệt".

Tướng Sultan cũng nói hai chiến binh đã bị bắn chết khi cố tẩu thoát.

Ông cho biết hai người bị bắn thuộc một nhóm khoảng mười người tìm cách vượt vòng vây của Pakistan. Những người này được xác minh là người dân tộc Chechnya và Ả rập.

Tuy nhiên phía Pakistan cũng mất đi ít nhất là 15 người trong ngày đầu tiên.

24 dân quân, một số bị nghi là người của al Qaeda, cũng đã bị bắn chết. (BBC)