Đức Giáo Hoàng nói : Cảnh hang đá nhắc nhở chúng ta rằng Thiên Chúa cứu chuộc loài người bằng tình yêu, chứ không bằng ép buộc.

VATICAN CITY (CNS) – Ngắm cảnh hài nhi Giesu nằm trong máng cỏ nhắc nhở chúng ta rằng Chúa Kito dùng sự khiêm hạ và tình yêu để cứu nhân lọai, chứ không phải sức mạnh kỳ diệu nào đó hay một chiếc đũa thần, Đức Giáo Hoàng Phanxico đã nói như vậy.

Khi gặp những nhà hảo tâm mang các đồ trang trí đến Tòa Thánh để trang hoàng cho ngày lễ Giáng Sinh tại Quảng Trường Thánh Phero, Đức Giáo Hoàng đã nói,“Thiên Chúa không muốn dùng sức mạnh áp đặt như những kẻ có quyền lực đã làm trong lịch sử và Ngài cũng chẳng dùng đũa thần hay phép lạ để thay đổi hoàn cảnh xã hội”

“Thay vào đó Chúa tự hạ mình làm một người bé mọn, trở thành một trẻ thơ, để mời gọi chúng ta bằng tình yêu, để có thể đụng chạm đến con tim của chúng ta với sự tốt lành khiêm nhu của Ngài, để thức tỉnh những người đang mải mê thu gom của cải chóng qua của thế gian này,”

Trent, một thành phố nằm ở phía bắc của nước Ý đã tặng các tượng hang đá cỡ lớn như người thật và ba thị trấn nhỏ ở vùng Bavaria của nước Đức đã tặng cây thông Giáng Sinh cao đến 82 feet. Cây thông này đượ thắp sáng và cảnh hang đá được chính thức triển lãm cho công chúng vào một nghi lễ buổi chiều tại quảng trường ngày 18 tháng 12.

Những cây bằng sứ được vẽ bởi các bệnh nhân ung thu trẻ em của một số bệnh viện ở Ý đã được dùng để trang hoàng.

Đức Giáo Hoàng đã cám ơn các “ nghệ sĩ tí hon” đã tạo ra những đồ trang trí này và chúc mừng các em, vì các tác phẩm nghệ thuật của các em đã được trưng bày tại Quảng Trường Thánh Phero.

Ngài nói, “Các con hãy cố gắng lên! Đó là cách mà danh họa Michelangelo đã bắt đầu sự nghiệp của mình,”

“Sự ra đời của hài nhi Giesu tại hang Belem cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa không chỉ “xuất hiện trên thế gian”, không chỉ đến rồi lại đi, nhưng “Thiên Chúa đến để chia sẻ với chúng ta vui buồn của cuộc sống, và ôm ấp những ước vọng của chúng ta.”

Thiên Chúa đến “bởi vì Ngài muốn ở trong thế gian này, Ngài muốn sống cùng chúng ta và cho chúng ta. Bởi vì lòng thương xót bao la của Ngài, Ngài đã xuống trần với chúng ta để mãi mãi được ở cùng chúng ta.”

Đức Giáo Hoàng mong các em luôn luôn nhớ rằng cảnh Giáng Sinh chứng tỏ rằng Thiên Chúa “không muốn áp đặt bằng sức mạnh.”

“Để cứu chúng ta, Thiên Chúa không làm thay đổi lịch sử nhân loại bằng phép lạ. Thay vào đó, Thiên Chúa đến với sự nghèo khó tận cùng, lòng khiêm nhường sâu thẳm và sự hiền lành của một người cha nhân hậu.”