GX Vĩnh Hòa TGP Sài Gòn: Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê

“Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích lợi gì”.

Câu Lời Chúa trên đã trở thành sức mạnh giúp Thánh Phanxicô Xaviê định hướng cho cuộc đời của ngài. Đó cũng là lời nhắc nhở của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, mời gọi cộng đoàn cùng các anh chị huynh trưởng (GLV) hãy học tập và nêu gương thánh nhân sống hy sinh, dấn thân, đem Lời Chúa đến cho mọi người giữa cuộc sống hôm nay.

Xem Hình

Thánh lễ trọng thể mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng Đoàn TNTT giáo xứ Vĩnh Hòa, được cha xứ Gioakim cử hành lúc 18g00 thứ Năm ngày 03.12.2015. Đến tham dự, ngoài các anh chị huynh trưởng GLV trong giáo xứ còn có, quý vị đại diện Ban giảng huấn, quý vị phụ huynh, quý vị ân nhân, quý vị khách mời cùng các em trong các lớp thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các anh chị huynh trưởng cùng các em thiếu nhi cử hành nghi thức chào cờ Đoàn hòa trong bài hát “Tân Hành ca” do ca đoàn Thiếu Nhi.

Đúng 18g00, đại diện các anh chị huynh trưởng, các em Ban Lễ sinh, rước cha chủ tế từ trước sân vào trong ngôi thánh đường trong sự chào đón của gần 300 em thiếu nhi trong các lớp.

Trong bài giảng lễ; cha Gioakim đã vấn đáp các em:

- Cha Gioakim: Các con có biết Thánh Phanxicô Xaviê là người ở đâu không?

- Các em: Là người Tây Ban Nha.

Cha diễn giảng: “Thánh Phanxicô Xaviê sinh tại miền Bắc Tây Ban Nha, trong một gia đình quyền quý có địa vị ngoài xã hội, tính tình hiền hòa và lại rất thích ham học, một tương lai tươi sáng trong chờ đón Phanxicô. Tuy nhiên, sau khi thánh nhân qua Paris, ngài đã gặp Thánh Inhaxiô cùng với lời khuyên: “Lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích gì”. Câu Lời Chúa trên đã làm thôi thúc ngài, và cũng chính từ đó, ngài đã từ bỏ con đường danh vọng ở đời để sống tận hiến cho Chúa. Ngài đã khấn sống đời khó nghèo, khiết tịnh và làm việc tông đồ. Sau khi chịu chức linh mục, vâng lời bề trên ngài đi truyền giáo trên khắp vùng Đông Á. Ngài đã rửa tội cho hàng trăm ngàn người tân tòng và đưa bao linh hồn về cho Chúa”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê hôm nay, tất cả mọi người chúng ta đều được mời gọi đi rao giảng Tin Mừng. Chúng ta không nhất thiết phải đi đến những nơi xa xôi để rao giảng, mà hãy rao giảng ngay trong gia đình, cho con cái, vợ chồng và những người cùng làm việc với chúng ta”.

Thánh lễ nối tiếp bằng lời nguyện tín hữu và phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, anh Batôlômêo Đỗ Xuân Phương, đoàn trưởng, thay mặt lên cảm ơn cha xứ Gioakim, quý cha giáo, Ban giảng huấn, quý vị HĐMVGX cùng đại diện các ban ngành đoàn thể, quý vị ân nhân, quý vị phụ huynh đã giúp cho Đoàn TNTT cách này cách khác trong thời gian qua, cũng như trong Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp. Để tỏ lòng tri ân, em thiếu nhi đại diện dâng lên cha xứ bó hoa tươi thắm trong tiếng pháo tay giòn giã của các em và cộng đoàn.

Đáp từ, cha xứ cảm ơn quý vị phụ huynh cũng như những ai đã và đang giúp cho các anh chị huynh trưởng GLV có thời gian, hy sinh công sức bản thân để đem những kiến thức giáo lý của mình truyền dạy cho các em trong giáo xứ năm tháng qua. Đồng thời, chúc cho anh chị huynh trưởng nhiều sức khỏe và không ngừng học hỏi Thánh Phanxicô Xaviê để trở nên những nhà truyền giáo mới của ngày hôm nay.

Thánh lễ kết thúc 19g15, các em lãnh nhận ơn bình an từ cha chủ tế ra về với lòng nô nức cùng một phần quà cầm trên tay được các anh chị huynh trưởng trao cho mỗi em nhân ngày lễ mừng bổn mạng.

Được biết, hiện nay, các anh chị huynh trưởng có gần 50 GLV dạy cho các em trong các lớp cùng với gần 20 anh chị Dự trưởng, truyền dạy giáo lý cho gần 400 em trong các lớp vào 9g00 Chúa Nhật hằng tuần.