(Bamberg 29/02/2004). Vào ngày 29/02/2004, Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Chay, chiến dịch Mùa Chay Liên Đới Thường Niên đã được long trọng phát động bởi tổ chức bác ái Misereor của Hội Đồng Giám Mục Đức.

Thánh lễ trọng thể được truyền hình trên đài Truyền Hình Quốc Gia vào lúc 10h sáng tại Vương Cung Thánh Đường Bamberg, Bavaria đã được Đức Tổng Giám Mục Ludwig Schick cử hành để chính thức phát động chiến dịch Mùa Chay Liên Đới lần thứ 46 với chủ đề “Xin cho chúng con lương thực hàng ngày”.

Mỗi năm, trong suốt mùa Chay Misereor khích lệ những người Công Giáo tỏ tình liên đới với người nghèo và những người bị áp bức trên toàn thế giới. Trong năm nay, Misereor chú trọng vào tình cảnh bi thảm của 830 triệu người đang thiếu ăn trầm trọng trên thế giới. Hội nghị Lương Thực Thế Giới đã đặt ra tiêu chí là đến năm 2015 sẽ giảm phân nửa số người đói trên thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, số người đói trên thế giới không những không sút giảm mà còn gia tăng hơn trước đây.

Trong các bích chương và tài liệu do Misereor cung cấp trong Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Chay, người ta tìm thấy những bất công trong việc phân phối lương thực trên thế giới. Kẻ ăn không hết, người lần không ra. Trong khi tại các nước Tây Phương lương thực thừa mứa đến mức con người lo chạy đôn chạy đáo tìm cách giảm cân, thì tại các nước khác nguy cơ chết đói vẫn treo trên đầu những kẻ thấp cổ bé miệng.

Misereor đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao ý thức về sự khốn cùng của thế giới với trẻ em và thanh niên qua các hoạt động như Đi Bộ Liên Đới, Các Buổi Trưa Mùa Chay và Các Buổi Sinh Hoạt để chia sẻ về công lý và tình liên đới. Misereor còn có sáng kiến tặng Lịch Phụng Vụ Mùa Chay trong đó mỗi ngày đều có những tư tưởng để suy tư về nạn đói trên thế giới.