Giáo họ Công Bồi mừng lễ Thánh sử Luca - Quan thầy

Ngày 17 tháng10 năm 2015 vừa qua, trong niềm vui của ngày lễ kính thánh Luca, ngay từ đầu giờ chiều mọi thành phần Dân Chúa đã quy tụ tại ngôi Nhà thờ Công Bồi để chung chia niềm vui với Giáo họ nhân dịp mừng lễ Bổn mạng.

Xem Hình

Giáo họ Công Bồi là một giáo họ thuộc Đền Thánh Bác Trạch, số giáo dân sống xen kẽ rải rác cùng với người dân tôn giáo bạn. Vì thế, Niềm vui của ngày đại lễ còn được nhân lên, bởi có sự tham dự và chúc mừng của các anh chị em tôn giáo bạn. Đặc biệt hơn, còn có sự góp mặt của 19 cộng đoàn xa quê thuộc các giáo phận miền Bắc đang sinh hoạt tại Giáo Xứ Thái Hà - Tổng Giáo phận Hà Nội. Trong số 19 cộng đoàn đó, có nhiều người là những người con xuất thân từ Công Bồi, nay trở về quê hương để mừng lễ Quan thầy.

Về chung chia niềm vui với giáo họ trong ngày lễ kính thánh hôm nay có Đức ông Thomas Trần Trung Hà - Giám đốc Đền Thánh Bác Trạch, Cha Aug. Lê Qúy Phi - Phó Giám đốc Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà, Cha Gioakim Đặng Văn Hội, Cha Dom. Vũ Minh Trí và quý vị chức sắc tôn giáo bạn, quý tu sĩ, quý vị đại diện chính quyền, quý khách xa gần, quý anh chị em tôn giáo bạn và đông đảo cộng đoàn Dân Chúa.

Đúng 16g00, trong tiếng kèn, tiếng trống tưng bừng và nhộn nhịp, cuộc rước kiệu được khởi hành từ trong nhà thờ tiến ra và vòng quanh khuôn viên, gồm có khiệu Đức Mẹ Maria và kiệu Thánh Luca - Quan thầy Giáo họ. Cuộc rước được diễn ra trong sự nghiêm trang cung kính với nhiều màu cờ sắc áo rực rỡ, y phục chỉnh tề của các đoàn hội cùng với quý cha đồng tế tiến vào cung thánh để cử hành thánh lễ.

Trước khi bước vào thánh lễ, vị đại diện của 19 cộng đoàn đã nói trên có những lẵng hoa dâng lên chúc mừng Đức ông và qúy cha.

Thánh lễ mừng kính Thánh Luca hôm nay do Đức ông Thomas Trần Trung Hà chủ tế. Mở đầu thánh lễ Đức ông Thomas gửi lời cầu chúc tới cộng đoàn Giáo họ Công Bồi và đặc biệt là giới nam của Giáo họ đã nhận Thánh Luca làm Bổn mạng. Nhân dịp trùng vào Chúa Nhật thứ XXIX Thường Niên - Khánh Nhật Truyền Giáo, Đức ông cũng kêu mời mọi thành phần Dân Chúa cầu nguyện cách đặc biệt cho việc rao giảng Tin Mừng cho các dân tộc được những thành quả tốt đẹp như lòng Chúa mong muốn. Đồng thời, cũng nhắn nhủ cộng đoàn cầu khẩn và noi gương, bắt chước Thánh sử Luca viết lên những trang Tin Mừng qua cách sống hằng ngày để mọi được người nhận biết Thiên Chúa.

Trong bài giảng, cha Aug. Lê Qúy Phi, Phó Giám đốc Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà cũng tiếp nối những tư tưởng của Đức ông chủ tế, khơi dậy tinh thần truyền giáo trong cộng đoàn hiện diện.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, ông Chủ tich Giáo họ bày tỏ lòng tri ân Đức ông và quý cha. Ông cũng gửi lời cám ơn cộng đoàn đã hiện diện và hiệp thông trong thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính Thánh Quan thầy và cầu nguyện cho Giáo họ Công Bồi trong ngày đặc biệt này.

Giêrônimô Phạm Thiềm