Đức Hồng Y Anthony Okogie, tổng giám mục nghỉ hưu của Lagos, Nigeria đã khuyên người dân nước này kiên nhẫn với tân Tổng thống Muhammadu Buhari khi ông này tấn công vào nạn tham nhũng và tìm cách đối phó với các mối đe dọa từ bọn khủng bố Hồi Giáo Boko Haram.

Tổ chức thánh chiến Hồi Giáo này phải chịu trách nhiệm về vụ nổ bom ở Nigeria và Cameroon giết chết 53 người vào ngày 22 và 23 tháng 7 vừa qua.

"Một người lính tốt luôn có những chiến thuật," Đức Hồng Y Okogie nói "Họ dành thời gian để suy tính chứ không chỉ nhảy vô làm liều."

Niềm hy vọng tràn trề nơi tổng thống Muhammadu Buhari, người đã nhậm chức hôm 29 tháng Năm đã bắt đầu bị xói mòn tại Nigeria sau những chiến thắng vang dội của bọn khủng bố Boko Haram trong suốt một tháng qua.

Một phát ngôn viên của Giáo Phận Maiduguri, Nigeria, bày tỏ với thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc những lo ngại cho tương lai của thành phố 1.2 triệu dân trong bối cảnh những chiến thắng dòn dã của nhóm thánh chiến Boko Haram.

"Tốc độ của các cuộc tấn công Boko Haram trong vài tuần qua đã trở thành đáng lo ngại và nguy hiểm," Cha Gideon Obasogie cho biết: "Nếu Boko Haram thành công trong việc tách chúng tôi khỏi phần còn lại của Nigeria, Maiduguri sẽ là một mồ chôn khổng lồ."