Người Công Giáo Coptic đã vinh danh 21 anh chị em giáo dân Coptic bị quân khủng bố Hồi Giáo IS giết ở Libya trong lễ cung hiến những nhà thờ Công Giáo đầu tiên ở Sinai.

"Giáo Hội tại Ai Cập đã được củng cố bởi máu những anh em chúng ta ở Libya", Đức Cha Youssef Aboul-Kheir của giáo phận Sohag nói.

Các đoạn video quay cảnh giết người tàn bạo của bọn khủng bố Hồi Giáo IS cho thấy rõ ràng các nạn nhân đã kêu tên cực trọng của Chúa Giêsu Kitô khi họ bị giết, đã được chiếu trong lễ cung hiến ngôi nhà thờ mới.

Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình ở Sharm el-Sheikh, một thị trấn nghỉ mát tại núi Sinai, được xây dựng với sự hỗ trợ tài chính từ tổ chức Trợ Giúp Các Giáo Hội Đau Khổ.

Trong hàng mấy trăm năm qua, Giáo Hội không thể xây dựng được nhà thờ tại vùng núi Sinai. Ngôi nhà thờ mới này chỉ xin được giấy phép xây dựng khi Susanne Mubarak—phu nhân của vị tổng thống bị lật đổ Hosni Mubarak, và là người đã từng theo học các trường Công Giáo đã can thiệp xin giúp giấy phép.

Thượng Phụ Ibrahim Sidrak Đệ Nhất, nhà lãnh đạo Giáo Hội Công Giáo Coptic Ai Cập với hơn 200, 000 tín hữu đã chủ sự buổi lễ thánh hiến.