Những con số chưa đầy đủ do Radio Vatican đưa ra đã cho thấy ít nhất 39 linh mục, tu sĩ, chủng sinh, và các giáo lý viên đã bị giết trong năm 2014.

14 nạn nhân đã thiệt mạng tại ở Mỹ châu, đánh dấu 6 năm liên tiếp lục địa này là nơi nhiều nhân viên mục vụ của Giáo Hội bị thiệt mạng đang khi thi hành sứ vụ của mình. Bốn linh mục và một chủng sinh đã bị giết ở Mễ Tây Cơ; hai linh mục tại Mỹ, một ở Canada, và năm linh mục và một chủng sinh ở các nước Nam Mỹ.

Tại châu Phi, các nhân viên mục vụ chủ yếu bị thiệt mạng bởi virus Ebola khi chăm sóc cho các nạn nhân của cơn dịch nguy hiểm này.

Số liệu cung cấp bởi thông tấn xã Fides của Bộ Truyền Giảng Tin Mừng Cho Các Dân Tộc cho thấy 17 linh mục, 6 nữ tu, một thầy, một chủng sinh, đã chết trong khi thi hành các sứ vụ của Giáo Hội trong năm qua.

Các con số thống kê này không bao gồm các linh mục bị bắt mà số phận của họ vẫn còn chưa biết. Trong số đó có Cha Paolo Dall'Oglio, bị bắt cóc ở Syria vào năm 2013; Cha Alexis Prem Kumar, linh mục Dòng Tên bị bắt cóc tại Afghanistan vào tháng Sáu năm nay; và ba linh mục Dòng Đức Mẹ Lên Trời bị bắt cóc ở Congo vào tháng Mười năm 2012.

Bên cạnh đó là hàng trăm nhà thờ Công Giáo tại Mosul, vùng bình nguyên Ninivê và những lãnh thổ khác bên Syria đã bị bọn khủng bố Hồi Giáo IS tịch thu và dùng vào những mục đích khác. Một con số ước tính hàng ngàn người Công Giáo bị bọn IS chặt đầu, phơi cho chết khô trên những cây thập giá, tù đầy, hãm hiếp và bị buôn bán như nô lệ. Bên cạnh đó là hàng trăm ngàn người phải bỏ nhà cửa chạy giặc Hồi Giáo ở Iraq và Syria.