GP XUÂN LỘC - Sáng thứ bẩy,vào lúc 8g ngày 20-12-2014 tại khuôn viên Thánh Đường Giáo Xứ Lai Ổn, giáo hạt Hòa Thanh, Giáo Phận Xuân Lộc, hơn 430 các em khuyết tật và các em có hoàn cảnh cơ nhỡ đã tập họp về đây dự Ngày Hội Giáng sinh do Ban Bác Ái-Xã Hội CARITAS Giáo phận Xuân Lộc tổ chức.

Từ 8g sáng,dưới sự sắp xếp tổ chức của Caritas Giáo Hạt-đặc biệt là sự quan tâm của Cha Đặc Trách Caritas Giáo Phận Giuse Nguyễn Văn Uy và Ban Caritas giáo Phận, các em từ các giáo hạt: Biên Hòa, Hòa Thanh, Tân Mai, Hố Nai dưới sự hướng dẫn của Ban Caritas Giáo Hạt, Giáo Xứ, các em Mái Ấm Phan Sinh-GX Bùi Chu (30), Khuyết Tật Bé Thơ -Phường Long Bình(65), Cơ Sở La Vang-GX Lộ Đức (24)cùng các trường Khiếm Thính Hoa Hồng do các dì Đa Minh Thánh Tâm, Khiếm Thính Hoa Lan -Phường Bình Đa (65) do các dì Nữ Tì Thánh Thể đã hiện diện đông đủ tại khuôn viên GX Lai Ổn để vui chơi tham dự Ngày Hội Giáng Sinh

Lúc mới đến, các em được các anh chị Giáo lý Viên, các anh chị Giới Trẻ, Ca Đoàn GX Lai Ổn hướng dẫn và sinh hoạt những trò chơi ngoài trời đầy sôi động, náo nhiệt và vui tươi.

Kế đến, các em được nhận vé chơi trò chơi tại các gian hàng. Sự phấn khởi hiện rõ trên từng khuôn mặt các em trong từng bước đi của đôi chân, khéo léo của đôi tay, vượt qua những giới hạn của bản thân để hòa vào niềm vui của ngày hội

Sau những giây phút vui tươi sôi động, các em được hướng dẫn vào Thánh Đường tham dự Chầu Thánh Thể do Cha Đặc Trách Giáo hạt Hố Nai phụ trách. Cộng đoàn và các em dâng lên Chúa những tâm tình dơn sơ, hồn nhiên và cả những khiếm khuyết của bản thân, xin Chúa chúc lành và luôn chở che gìn giữ. Cùng lúc các em cũng được nhận quà từ những ông già Noel vui vẻ và thân thiện.

Các em được tham dự tiệc liên hoan với chương trình văn nghệ đặc sắc do chính các em phụ trách và ca nhạc, ảo thuật do các nghệ sĩ thiện nguyện đã tạo cho không khí Ngày Hội Giáng Sinh của Caritas Giáo Phận thật vui tươi và bổ ích cho các em.

Trước đó,Cha Giuse Đặc Trách Caritas Giáo Phận đã cám ơn các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ cùng tất cả những hội đoàn, cá nhân đã cộng tác cùng Caritas Giáo phận tổ chức cho các em có ngày hội vui tươi này.