Nigeria: Mười ba nhà thờ Kitô giáo, bao gồm nhà thờ Công giáo ‘Thánh Phêrô’, đã bị đốt cháy trong những ngày qua ở một thị trấn vùng xa miền Bắc Nigeria kéo theo các căn thẳng tôn giáo mới.

Theo một nguồn tin của Tổng Giáo phận Kano, vụ bạo loạn xảy ra từ tối thứ Ba tuần trước ở Kazaure (bang Jigaw), cách 80 km về phía bắc Kano. Vụ tranh cãi bắt đầu khi một sinh viên Kitô giáo bị cáo buộc lăng mạ Tiên tri Mohammad và một nhóm Hồi giáo không thỏa mãn với sự phản ứng của những người có trách nhiệm của nhà trường.

Theo sự tái diễn ban đầu, sau khi sinh viên Kitô giáo lăng mạ Nhà Tiên tri, các binh sĩ Hồi giáo cố xâm nhập vào trường học nhưng đã bị cảnh sát đẩy lùi. Kế đến các binh sĩ này tấn công vào 13 nhà thờ Kitô giáo, một vài cửa hiệu và nhiều nhà cửa. Trong phút chốc, bạo lực dường như không gây ra tử vong nhưng gây ra thương vong. Theo các nguồn tin thì thị trấn đã ổ định vào hôm thứ Năm sau khi quân tăng viện được triển khai để chấm dứt vụ bạo loạn. Bạo lực cũng đã xảy ra sau khi 3 sinh viên bị giết và 30 người bị thương trong cuộc giao tranh giữa các tín đồ Hồi giáo và các Kitô hữu ở một trường đại học Đông Bắc thành phố Maiduguri hồi đầu tháng.