Đức Hồng Y Gracias đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong ngày 20 tháng Ba tại Dinh Thủ Tướng để nói về vấn đề bạo lực đang gia tăng chống lạị người Kitô Giáo tại Ấn Đô và yêu cầu chính quyền Ấn Độ mời Đức Thánh Cha Phanxicô thăm Ấn Độ.

Về vấn đề bạo lực, Đức Hồng Y đã xin Thủ Tướng lưu ý tới những vụ bạo động xẩy ra tại nhiêu nơi trên đất Ấn Độ, nhắm vào các cơ sở và nhân viên Công Giáo, như vụ phá hoại mới đây tại bệnh viện Công Giáo ở Ujjain. Đức Hồng Y nói với Thủ Tướng rằng những hành động bạo lực như vậy sẽ chỉ làm hại đất nước, không làm các cộng đồng sợ hãi, mà chỉ làm các người được hướng dẫn sai lạc phạm thêm những điều sai trái”

Đáp lại Thủ Tướng nói với Đức Hồng Y: "Tôi là thủ tướng của tất cả mọi người Ấn Độ, bất kể họ thuộc giai cấp hay tín ngưỡng nào, nếu có bất kỳ vấn đề gì, xin Đức Hồng Y đến gặp tôi. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề. “

ĐHY nói với Thủ Tướng: "Chúng tôi là một cộng đồng nhỏ, nhưng đóng góp của chúng tôi vào việc xây dựng quốc gia Ấn Độ là từ 15 đến 20 phần trăm", và “Mặc dù chúng tôi là người Công Giáo chỉ chiếm 2% dân số Ấn Độ, nhưng trong nhiều thế kỷ Giáo Hội đã đi đầu trong việc giáo dục, y tế và phục vụ người nghèo."

Đức Hồng Y Gracias mô tả cuộc họp với Thủ Tướng Modi là "cởi mở, chân thành và thẳng thắn" giúp hai nhà lãnh đạo hiểu nhau rõ hơn.

Thủ tướng bảo đảm với Đức Hồng Y rằng cánh cửa của dinh Thủ Tướng luôn luôn mở và ĐHY có thể gặp ông bất cứ khi nào ĐHY muốn để nói về bất kỳ vấn đề nào.”

Sau khi gặp Thủ Tướng, Đức Hồng Y Gracias, Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Ấn Độ nói với báo chí: “ Ưu tiên hàng đầu của Thủ Tướng là vấn đề phúc lợi và xóa bỏ nghèo đói cho toàn dân”

Đức ông Joseph Chinnayyan, người đi cùng với ĐHY, nói rằng "Đây là lần đầu tiên nhà lãnh đạo Giáo hội có cuộc họp như vậy với Thủ tướng. Thông thường, chúng tôi chỉ gặp Thủ Tướng hoặc Tổng Thống theo nhóm "

Về cuộc viếng thăm của ĐGH tới Ấn Độ, ĐHY Gracias đã trình bày cho Thủ Tướng Modi biết cuộc viếng thăm của ĐGH sẽ mạng lại nhiều lợi ích cho Ấn Đô. Tuy nhiên, ĐHY cho biết Thủ Tướng Modi lắng nghe nhưng không đưa ra lời cam kết nào.

Tưởng cũng nên nói thêm ĐGH Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ ước muốn đến thăm Ấn Độ. Vào năm 2017, tưởng như đã có cuộc viếng thăm của ĐGH tới Ấn Độ, nhưng sau đó, chính quyền không chấp thuận cuộc viếng thăm này vì áp lực của đảng Ấn Giáo Bharatiya Janata Patry (BJP)

Nguyễn Long Thao