Khi mùi hương lúa còn đang len lỏi trong cái nắng oi bức của tháng 5, cũng là lúc tất cả bà con Giáo xứ Hậu Thành nô nức vì một mùa bội thu trên cánh đồng truyền giáo. Hôm nay, 3 chị thuộc hội dòng Thừa Sai Bác Ái Nguyệt Lãng được lãnh nhận hồng ân vĩnh khấn ngày 31/05 vừa qua trong dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh tổ chức thánh lễ tạ ơn tại nhà thờ giáo xứ.

Hình ảnh

Đúng 8h00 thánh lễ được diễn ra trọng thể do Đức Cha Phaolô Maria chủ tế. Đồng tế với Đức Cha có quý Cha trong và ngoài giáo hạt cùng đông đảo quý thầy, quý chị, bà con trong giáo xứ đến tham dự thánh lễ. Chia sẻ trong thánh lễ, Đức Cha Phaolô Maria đã bày tỏ sự vui mừng cùng với quý chị trong niềm vui vĩnh khấn. Đồng thời, Đức Cha cũng nhấn nhủ chị em rằng: “khấn trọn không phải là kết thúc một hành trình nhưng là bắt đầu một bước chuyển mới, nó đòi hỏi các chị phải cố gắng nhiều hơn nữa để trung thành với ơn gọi của mình cho đến cùng”.

Niềm vui được nhân lên khi Cộng Đoàn Thừa Sai Bác Ái Nguyệt Lãng được Đức Cha Phaolô Maria thánh hiến ngôi nhà mới sau gần 5 năm khởi công xây dựng. Cộng Đoàn Thừa Sai Bác Ái Nguyệt Lãng được thành lập vào ngày 01/06/2001. Cơ sở vật chất lúc ban đầu còn thiếu thốn. Nhờ hồng ân Thiên Chúa, với sự hướng dẫn của quý Cha Quản xứ, sự giúp đỡ của quý ân nhân, ngày 06/09/2009, Cộng Đoàn Thừa Sai Bác Ái Nguyệt Lãng quyết định khởi công xây dựng ngôi nhà mới với tổng diện tích 260m2. Sau gần 5 năm xây dựng, trải qua biết bao khó khăn đến nay ngôi nhà mới đã được hoàn thành và đi vào sử dụng. Ngôi nhà mới có đầy đủ: phòng nguyện, phòng ngủ, phòng sinh hoạt và nơi nuôi dạy trẻ. Đây là niềm vui lớn cho quý Chị và cho giáo xứ Hậu Thành.

Trong bài cám ơn, chị phụ trách đã thay lời cho cộng đoàn cám ơn quý Đức Cha, quý Cha, quý ân nhân xa gần đã cách này cách khác giúp cho cộng đoàn có ngày hôm nay. Đặc biệt quý chị đã cảm nhận được tình thương và sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa khi thốt lên rằng: “Lạy Chúa, sự nghiệp Ngài khiến con mừng rở, thấy việc tay Ngài làm con phải reo lên”(Tv 92).

Xin Chúa ban thêm sức mạnh giúp quý chị trung thành với ơn gọi của mình, đồng thời xin Chúa ban nhiều thợ gặt nhiệt thành để nước Chúa rộng lan khắp nơi.