Thư Mời "Ngày Cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam“

Kính gởi: Quý vị Đại Diện tinh thần các Tôn Giáo,
- Quý vị Đại Diện các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Việt Nam,
-Quý vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý – Hoà bình,
-Quý Bậc Trưởng Thượng, Quý cơ quan Truyền Thông,
- Quý Ông Bà, Anh Chị và các Bạn Trẻ thân mến!


Kính thưa Quý vị,

Đất nước Việt Nam đã hơn 43 năm, bị giam hảm trong một thể chế độc tài, và hành xử theo lối "hèn với giặc, ác với dân" của nhà cầm quyền CSVN, để rồi hai đảo Trường sa và Hoàng sa bị Trung cộng chiếm đóng, xây dựng lên những căn cứ quân sự, khiến cho ngư dân Việt mỗi khi ra khơi đánh cá gần vùng đó, không thể tránh khỏi những đòn tấn công dã man, những cuộc rượt bắt của "tàu lạ". Tệ hơn nữa, trong đất liền, nhà máy gang thép Formosa đã xả nước thải ra biển, làm cá chết trải dài trên hàng trăm cây số dọc theo bờ biển miền trung, mãi đến hôm nay, vẫn còn những hệ lụy, tác hại vào đời sống của hàng vạn người dân nơi đây, ngày càng thêm cơ cực, túng quẩn hơn bao giờ hết! Thế mà, khi người dân lên tiếng, nhà cầm quyền csvn đàn áp, đánh đập, nhưng đối với bọn Trung cộng, nhà cầm quyền csvn sợ hãi, không dám đối đầu để bảo vệ đất nước cuả mình, vì, "mở miệng, mắc quai". Ngược lại, đất đai và tài sản của người dân thì ĐCSVN dùng bạo lực, thẳng tay chiếm đoạt, gây ra biết bao cảnh đớn đau, những bất công ai oán và cuối cùng người dân hiền lành phải trở thành những "DÂN OAN"! Ngoài ra, những nơi linh thiêng thờ phượng của các tôn giáo, nhà cầm quyền csvn cũng không buông tha, áp chế, cưỡng đoạt và đã san bằng Chùa Liên Trì thuộc quận 2, Sài Gòn; Ở Đan viện Thiên an tại Huế, Tượng Thánh Giá cũng đã bị đập gẫy, và nhiều đan sĩ bị đánh trọng thương; Nóng bỏng hơn, là hiện nay Nhà thờ và Tu Viện Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đang lo sợ, phập phồng bị bán đấu giá, không biết nay mai sẽ ra sao! Và còn biết bao chuyện bất công khác đang lan tràn trên đất nước VN...

Tóm lại, Đất nước Viêt Nam đã hơn 43 năm, bị cai trị với lối hành xử "hèn với giặc, ác với dân" của nhà cầm quyền csvn, thì biết đến bao giờ, người dân Việt trên chính Quê hương của mình mới có thể sống được tự do, ấm no và an bình!!!???
Lời hiệu triệu hùng hồn "PHẢI LÊN TIẾNG" lại vang vọng lên của cố nhạc sĩ Anh Bằng, mời gọi, hối thúc mọi người dân Việt cùng nắm tay nhau, tạo nên một sức mạnh phi thường như trận cuồng phong đang gầm thét, như cơn sóng thần dâng cao, ập vào, quét sạch và cuốn trôi đi những rác rưởi tanh hôi trên quê hương VN.

"Trường sa là máu của ta,
Hoàng sa là thịt của ta,
Đất nước ta là xương là máu ông cha để lại
Quân bành trướng đừng mong xâm lấn
Kìa, còn bao mồ chôn quân Tống
Hỏi quân thù
Hỏi quân thù còn nhớ hay không?
...................................................
Việt Nam nòi giống Lạc Long.
Cùng nhau thề nguyền đồng tâm.
Quyết đứng lên dựng xây Tổ quốc thân yêu Trường Tồn.
Đừng im tiếng mà phải lên tiếng!
Đừng im tiếng mà phải lên tiếng!
Mà phải lên tiếng! Mà phải lên tiếng!"


Kính thưa Qúy vị,
Chúng ta là người Việt nam, cùng da vàng, máu đỏ trong tình nghĩa đồng bào, cho dù chúng ta đang ở đâu, phương trời nào, làm sao chúng ta có thể lãng quên được Việt nam, một Quê Hương dấu yêu bất tận!

Do đó, trong tâm tình này, vào thứ bẩy ngày 28 tháng 07 năm 2018, tại Đan viện ST.OTTILIEN Đức Quốc, được tổ chức một Thánh Lễ đồng tế và kiệu Mẹ Maria, đốt nến cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam để công lý được thể hiện, người dân thật sự sống trong an bình, hạnh phúc.
Chúng tôi chân thành kính mời Quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo, Quý vị đại diện các Cộng Đồng, Quý cơ quan TruyềnThông Quý Bậc Trưởng Thượng, Quý vị đồng hương việt nam yêu chuộng hòa bình-công lý, Quý ông bà và các bạn trẻ không phân biệt tôn giáo, bỏ chút thì giờ quý báu, đến tham dự Thánh lễ đông đảo, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.
Thành thật cám ơn nhiều.
Kính thư

Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB


Đan viện St. Ottilien, Ngày 13 tháng 06 năm 2018


Chương trình:

Thứ bảy, 28. 07. 2018, Tại Đan viện St. Ottilien

15:00 giờ : Thánh lễ đồng tế

16:30 giờ – 19.00 giờ : Ca hát, chuyện trò, cơm chiều.

19:30 giờ : Kiệu Đức Mẹ và đốt nến cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Bí chú: Để cho việc chuẩn bị và sắp xếp được chu đáo trong ngày cầu nguyện cho Quê hương VN tại Đan viện St. Ottilien, xin vui lòng liên lạc, ghi rõ tên trước ngày 17.07.2018, theo địa chỉ sau đây:

Pater Augustinus Son Ha Pham OSB,

Erzabtei 01, D –86941,St. Ottilien,

Điện thoại: 0049/(0)8193/71615;

Email:augustinus@ottilien.de

***Nếu có thể được, xin Qúy bà, Qúy chị mặc áo dài đến tham dự Thánh lễ! Cám ơn!