Ngày 28.04.2014, tại giáo xứ Thánh Tâm, Miền Pleiku, Giáo phận Kon Tum, hơn 1.300 anh chị em tân tòng từ các giáo xứ trong miền Gia Lai về họp mặt. Buổi gặp mặt bắt đầu lúc 8 giờ sáng, kết thúc bằng nghi thức Sai Đi lúc 14 giờ cùng ngày. Đây là buổi gặp mặt có rất đông anh chị em sắc tộc Bahnar, Jarai, Sêđăng và Kinh đến từ các giáo xứ trong toàn tỉnh Gia Lai. Hầu hết, họ là những người mới gia nhập đạo từ đêm Phục Sinh năm nay. Ngoài ra còn có nhiều anh chị em là những người đỡ đầu của các tân tòng cũng có mặt trong ngày vui này.

Hình ảnh

Chương trình buổi họp mặt được bắt đầu bằng nhịp điệu múa tại chỗ vui tươi thoải mái với chủ đề “NIỀM VUI TIN MỪNG”. Sau đó là nghi thức rước nến Phục Sinh và lời khai mạc ngày hội của Cha Nguyễn Duy Linh, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng và lời chia sẻ của cha chánh xứ Thánh Tâm Đa Minh Trương Bảo Tâm.

Trong phần chia sẻ với anh chị em tân tòng cha Đaminh Đinh Quang Vinh đã thuyết tình về đề tài: “NIỀM VUI TIN MỪNG”. Đây là một tông huấn của Đức Thánh Cha Phanxico và ngài cũng lưu ý đến đời sống đức tin trong gia đình, nơi đó mỗi người cảm nghiệm được con đường của mình đến với Chúa như thế nào? Có tình yêu nâng đỡ của chồng vợ, con cái trong gia đình chưa?... Nhằm hướng dẫn giúp củng cố đức tin, hâm nóng tình yêu trong Chúa cho các tân tòng và khích lệ tinh thần Truyền Giáo. Nhờ đó những Tân Tòng sẽ cảm nhận được sự đồng hành của Hội Thánh thông qua các giám mục, linh mục, tu sĩ nam nữ cùng đông đảo giáo dân trong Giáo Phận.

Tiếp theo phần trình bày của Cha Đa Minh là một số anh chị em tân tòng cũng lên lễ đài chia sẻ đời sống đức tin của mình, những thao thức, những cảm nhận từ khi lãnh nhận đức tin Công Giáo…

Khoảng 10 giờ sáng, Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh, Giám Mục giáo phận có mặt trong tiếng vỗ tay hân hoan chào đón của anh chị em tân tòng, mà rất có thể có nhiều người, đây là lần đầu tiên họ được gặp mặt vị cha chung của giáo phận. Trong phần chia sẻ với anh chị em tân tòng, Đức Cha Micae nói về đề tài: “NIỀM VUI TIN MỪNG”. Ngài đặt biệt nói về câu Kinh Thánh Ga8,54 rằng niềm vui lớn nhất và trọng đại nhất là anh em được gọi Thiên Chúa là Cha và mọi người đều là anh em. Ngài cũng lưu ý đến đời sống đức tin trong gia đình và trong cồng đồng.

Thánh lễ bắt đầu lúc 10 giờ 30 phút do Đức Cha Micae, cha tổng đại diện Phêrô Nguyễn Vân Đông cùng quý cha trong giáo Miền đồng tế. Đến dự lễ có đông đảo quý Tu sĩ nam nữ, anh chị em ban Loan Báo Tin Mừng, quý chức Ban hành giáo, các Hội đoàn, các Giới và cộng đoàn phụng vụ.

Buổi chiều, để tiếp nối ngày hội là phần đại diện tân tòng các giáo xứ lên làm chứng cho niềm tin của chính mình về Thiên Chúa.

Và kết thúc ngày hội là phần nghi thức sai đi của Cha Nguyễn Duy Linh, trưởng ban Loan Báo Tin Mừng. Buổi họp mặt tuy diễn ra rất ngắn, nhưng đã để lại nhiều tâm tình và cảm nghiệm đầy tính thiêng liêng và vui mừng hy vọng cho những người tham dự. Ban tổ chức cũng như nhóm ẩm thực phải làm việc cật lực, mãi tới khi mọi người về hết, họ vẫn còn ở lại để dọn dẹp. Dù có vất vả một chút cho những người tổ chức, nhưng ai cũng cảm thấy một niềm vui ở trong lòng vì đã làm được một việc có ích cho những anh chị em mới gia nhập đạo Công Giáo.