Đêm nay, hàng tỉ người trên khắp thế giới đã cùng hân hoan mừng Con Chúa giáng sinh. Tại giáo xứ Mẫu Lâm, không khí từng của Mùa Giáng Sinh đã được thắp sáng lên trong suốt cả tuần. Và hôm nay, đỉnh điểm của đêm lễ hội, không khí càng từng bừng hơn khi các công trình chuẩn bị cho đêm Giáng Sinh đã hoàn thành và được thắp sáng lên để tạo nên một đêm lunh linh huyền ảo với muôn ánh sáng sắc màu.

Hình ảnh

Điểm nhấn trong đêm nay là hang đá Bê lem nơi mà xưa kia Chúa Hài Đồng đã được Mẹ Maria hạ sinh. Hang đá này được bà con giáo xứ trang hoàng rất công phu và rất tỉ mỉ và cũng rất đẹp, có thể mọi người trong giáo xứ mong muốn dâng lên Chúa Hài Đông một món quà ý nghĩa trong đêm giáng Sinh.

Một điểm nhấn khác nữa là quần thể kim tự tháp và 3 vị vua Phương đông sau khi tìm thấy ngôi sao lạ đã không quản ngại đường xá xa xôi tim đến thờ lạy Chúa Hài Đồng. Đêm nay, mọi người trên khắp thế giới cũng đã gác lại mọi công việc, mọi lo toan trong cuộc sống để tìm đến hang đá nơi Chúa đã giáng sinh để mong muốn tìm được một đêm bình an thực thụ.

Một công trình khác cũng thu hút nhiều sự tò mò của mọi người. Đó là hình ảnh Ông già Noel với con tuần lộc và chiếc xe tuyết của ông. Đó như là một hình ảnh đẹp và không thể thiếu trong đêm giáng sinh.

Bên cạnh sự trang trí cho hang đá và ông già noel thì các bạn trẻ của giáo xứ cũng đã tổ chức một đêm diễn nguyện với chủ đề “Ánh sáng Be lem”, để ca mừng Chúa Hài Đồng. Có nhiều tiết mục rất ý nghĩa diễn tả lại cảnh Chúa Hài Đồng được giáng sinh trong hang đá nghèo hèn. Bên cạnh đó cũng có nhiều tiết mục rất sôi động thề hiện không khí tưng bừng của Đêm Giáng Sinh.

Từ 19h30’, hàng ngàn người không kể lương giáo đã tập trung về nhà thờ giáo xứ để tham dự đêm canh thức Mừng Chúa Giáng Sinh.

Họ đến đây với tâm trạng vui mừng hân hoan. Vì đây là đêm an bình đêm hi vọng cho mọi người, đêm mà Con Thiên Chúa từ trời cao đã hạ sinh trong máng cỏ nghèo hèn để làm bạn với con người.