Ngày Khai Giảng trường Giáo Lý Việt Ngữ Thánh Saviô tại GXNVCTTĐVN, Denver, Colorado

Năm nay trường chính thức nhận thánh Đaminh Saviô làm Quan Thầy và Tên trường. Vào lễ Ngày Các Bà Mẹ vừa qua, cha Chánh Xứ đã giới thiệu với cộng đoàn Ban Điều Hành nhà trường gồm thầy Hiệu Trưởng Philiphê Trần Hữu Phùng và thầy cô hiệu phó cùng các cộng sự viên.

< a href='http://www.flickr.com/photos/vietcatholic/sets/72157635174227764/'>Xem Hình

Thứ Bẩy trước ngày khai giảng, các thầy cô đã họp mặt nhận danh sách lớp mình và cùng nhau duyệt qua những điều căn bản mà một giáo viên phải có. Sau đó cha Chánh Xứ ban huấn từ về tình thương và trách nhiệm của các thầy cô.

Trong thánh lễ khai giảng, Chúa Nhật 18-8-2013, cha Tuyên Úy cũng nhắc nhở và khuyên các em noi theo phương châm của thánh Saviô là “Thà chết chứ không phạm tội”. Cuối thánh lễ là nghi thức Sai Đi cho các thầy cô và các huynh trưởng thật cảm động và cha cũng giới thiệu các thầy cô và huynh trưởng với các em và phụ huynh.

Sau thánh lễ, các em tập họp tại hội trường giáo xứ. Sau nghi thức chào cờ, cha Tuyên Úy chính thức công bố niên học 2013-2014 bắt đầu. Sau đó, các em nhận giấy xếp lớp từ các anh chị huynh trưởng và vào lớp cùng thầy cô lớp mình với một niềm vui phấn khởi cho những tuần lễ sắp tới.

Nguyễn Thái Ninh