LOS ANGELES – Một trong những tài liệu của tu viện vẫn còn trong vị trí ban đầu, nó sống sót sau phong trào Giải thể các Tu viện dưới thời Henry VIII vào thập niên 1530, cuốn “Expositions Vocabulorum Bible” quả thật là một sự hiếm hoi. Vua Henry VIII đã giải tán các tu viện, nam tu viện, nữ tu viện và những dòng tu khổ hạnh ở Anh quốc, Wales, và Ireland, tịch biên tài sản và thu nhập của họ, điều đáng chú ý là cuốn sách này còn sống sót.

Được viết tay trên giấy da, cuốn sách này được cho là đã giúp các nữ tu giải mã những phần của Kinh Thánh. Cuốn sách cũng có những giải thích và nguồn gốc của những từ khó.

Hiện giờ được trưng bầy ở Tu viện Lacock, Wilshire, nơi các nữ tu đầu tiên cư trú, cuốn sách gần đây đã được mua đấu giá bởi National Trust.

Sonia Jones, người quản lý ngôi nhà và các bộ sưu tập tại Lacock, nói rằng cuốn sách thế kỷ 14 này đã đưa ra một cái nhìn về đời sống của các nữ tu trong thời gian ở tu viện như thế nào.

“Chúng tôi biết rất ít về cuộc sống hàng ngày của các nữ tu tại tu viện Lacock,” bà nói.

“Duy nhất cuốn sách này cho chúng ta một cái nhìn hiếm hoi đáng chú ý, một cái nhìn thoáng qua ngắn ngủi trong cuộc đời của họ đã có thể sống như thế nào. Nó kể cho chúng ta rằng họ đã nghiên cứu Kinh Thánh một cách cặn kẽ và hầu hết hiểu biết tinh tế.”

“Đó là một cuốn sách đặc biệt và quan trọng, nhưng để có nó ở Lacock và có thể trưng bày nó ra mắt trong tu viện này, trong ngôi nhà ban đầu của nó quả là là vô giá.”

Chúng ta không thể biết nó là cuốn từ điển, nếu đặt chung với những cuốn sách khác, đã từng được viết bằng tay tại Lacock hoặc nơi mà bản sao được ghi chép công phu này ở nơi nào khác.

Cuốn sách này đã được Trust biết đến và đã lưu truyền qua nhiều thế hệ của gia đình Talbot, những người đã sống tại tu viện này, trưng bày để bán, cuốn từ điển này đã được National Trust mua lại tại cuộc đấu giá ở Christie.