SAIGÒN 06.04.2013 - Với tâm tình trên, HĐ/Senatus Việt Nam đã tổ chức phiên họp thường kỳ lần thứ 265 nhằm vào sáng ngày thứ Bẩy đầu tháng ngày 06 tháng 04 năm 2013, trong Tuần Bát Nhật Phục Sinh mừng Chúa sống lại, và dịp mừng Kim Khánh Linh Mục của Cha Phê-rô Nguyễn Công Danh Linh Giám HĐ/Senatus.

Phiên họp thường kỳ được tổ chức tại Văn phòng của Legio Mariæ Việt Nam tọa lạc tại nhà thờ giáo xứ Thị Nghè, số 22B XVNT P.19, Q. Bình Thạnh, TP. HCM. Hiện diện trong phiên họp có Cha Linh Giám HĐ/Senatus, Ban Quản Trị HĐ/Senatus và gần 100 anh chị Legio là ủy viên của các cấp Hội đồng trong hệ thống Legio Mariæ Việt Nam.

Lúc 8g00’ sáng, Cha Phê-rô Linh Giám cùng với quý anh chị Legio đã tham dự Giờ Chầu Thánh Thể với tâm tình rất sốt sắng tại Thánh đường giáo xứ Thị Nghè.

8g30’ phiên họp bắt đầu khai mạc, sau bản kinh Mân Côi ngắm Năm Sự Sáng, Cha Linh Giám tuyên đọc và chia sẻ về Thủ Bản chương 40 mục 6 số lề 558 - 559: “Legio có nghĩa là Đức Ma-ri-a đang hoạt động”. Ngài nói: “… Chúng ta đã và đang ở trong hàng ngũ Legio nhiều năm, hoạt động của Legio chính là hội viên đem Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a đến cho người khác, nghĩa là Đức Ma-ri-a đang hoạt động.. Chúng ta là những giáo dân yêu mến Đức Mẹ và hoạt động tông đồ rất nhiệt tình theo bước chân ngài Phan Đức, vị sáng lập Legio là gương sáng điển hình. Như chúng ta đã biết, phần lớn các văn kiện của Giáo hội qua Thánh Công đồng Vatican II về sắc lệnh tông đồ giáo dân đều được chọn từ những hoạt động của Legio. Thế nên, chúng ta cầu nguyện thật nhiều cho Giáo hội qua sự chăm sóc của Vị Đại diện Người ở trần gian này là ĐTC. Phan-xi-cô để ngài dẫn dắt Giáo hội về bến bình an giữa thế giới nhiều biến động..

Chúng ta phải liên kết với Mẹ Ma-ri-a để lan tỏa ánh sáng đức Tin. Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, vị quan thầy số một của các xứ truyền giáo từng cho biết kinh nghiệm cá nhân của ngài: ‘Nơi nào người quên đặt ảnh tượng Đức Mẹ dưới chân thánh giá, dân chúng nơi đó đứng lên chống đối Phúc âm người truyền giảng.’ Chúng ta tạ ơn Chúa và Mẹ đã đồng hành cùng chúng ta, hãy bắt chước thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê luôn luôn nhớ đến Đức Mẹ và quả thật Đức Mẹ là Nữ tướng của Legio, nếu có Mẹ kề bên chắc chắn chúng sẽ có kết quả mỹ mãn..”

Phần phúc trình công tác tông đồ trong phiên họp gồm có bốn đơn vị phúc trình: gồm ba HĐ/Curiæ Gia Định, Bình Thạnh, Bình An và Præsidium Nữ Vương các Chứng Nhân Tin Mừng. Được biết, HĐ/Curiæ Gia Định được xem là đơn vị hoạt động tông đồ kiểu mẫu với 44 loại hình hoạt động rất đa dạng và phong phú điển hình là thăm viếng, đọc kinh đám tang gia đình tôn giáo bạn; Thường trực chăm sóc các bệnh nhân tại Trung Tâm Ung Bứu Sài Gòn vượt giờ quy định.., hàng năm đều giúp cho HĐ/Senatus Việt Nam và HĐ/Comitium Bùi Chu với ngân khoản khá lớn.

Cuối cùng, sau bản kinh Catena, anh Dom. M Đỗ Ngọc Phác, nguyên Trưởng HĐ/Senatus Việt Nam đã thay mặt các ủy viên trong phiên họp dâng lời tạ ơn Chúa và bày tỏ lòng biết ơn Cha Phê-rô Linh Giám khi tuyên đọc bài chúc mừng Kim Khánh Linh Mục - 50 năm Hồng ân sứ vụ mục tử vào ngày 23/04/2013 sắp tới: “..Chúng con xin cảm tạ và ngợi khen Chúa đã gìn giữ cha gần 80 năm qua làm người và tròn 50 năm tận hiến cho Chúa mà có đến 25 năm gắn bó với Legio Mariæ. Vì vậy mà trong 25 năm làm Linh giám cho HĐ/Senatus Việt Nam, cha đã đem lại cho Legio, cho mỗi người nhiều niềm vui và nguồn sống đức tin theo Chúa Ki-tô..”

Click nghe audio Bài chúc mừng Kim Khánh Linh Mục Cha Linh Giám Phê-rô Nguyễn Công Danh

Đáp lời, ngài chân thành cảm ơn tất cả các ủy viên và hội viên các cấp Hội đồng trong Hệ thống Legio Mariæ đã luôn cầu nguyện và cộng tác đắc lực với ngài trong suốt ¼ thế kỷ qua.., và ngài ước mong mọi thành viên trong Hệ thống Legio Mariæ luôn luôn nỗ lực hơn nữa xây dựng tình đoàn kết và gắn bó bền chặt với nhau nhằm bồi đắp Hệ thống Legio Mariæ ngày càng thêm vững mạnh hầu mở rộng Nước Chúa và cứu rỗi thật nhiều linh hồn..

Sau đó, ngài chúc phúc lành và chụp hình lưu niệm với toàn thể Hội đồng. Phiên họp đầu tháng khép lại, toàn thể Hội đồng quy tụ trong bữa ăn thân tình đượm chất "hương Sài Thành" vang tiếng cười rộn niềm vui. Mọi người ra về trong hoan lạc của mùa Phục Sinh với quyết tâm cao cho một hành trình loan báo Ơn Phục Sinh của Đức Ki-tô trong Năm Đức Tin.