Hơn 3000 người đã tham dự đám tang của cha George Ibrahim hôm 18/07/2003, 13 ngày sau khi cha bị giết chết tại Pakistan.

Theo những nguồn tin của cảnh sát địa phương, thì sáu người có vũ trang đi vào nơi cư trú của Cha George Ibrahim, đã bắn ngài chết tại chổ và bắn bị thương người phụ tá của Cha, anh Pervez Masih. Giáo xứ của Cha thuộc vùng Renala Khord gần Okara, khoảng 120 Km (75 dặm) về Ðông Nam của thành phố Lahore.

Sự việc Cha George Ibrahim bị giết đã xẩy ra, một ngày sau khi có ba người khủng bố mang bom tự sát, giết chết 44 người đang cầu nguyện trong đền thờ Hồi giáo Quetta. Ðó là hành động mới nhất của một loạt những cuộc tấn công, nhắm vào thiểu số những người Hồi giáo thuộc phái Shiite, tại Pakistan.

Thánh lễ đã được Đức Cha Joseph Coutts thuộc giáo phận Faisalabad chủ tế tại nhà thờ Renala Khurd, nơi cha Ibrahim đã bị giết. Trong bài giảng, Đức Cha Joseph Coutts đã kêu gọi mọi người đừng sa vào cám dỗ trả thù trả oán. Đức Cha Joseph cũng đã nhắc đến những cố gắng không mệt mỏi của cha Ibrahim cho công lý. Điều này cũng đã được nhắc đến trong tuyên bố của Ủy Ban Công Lý và Hòa Bình của Hội Đồng Giám Mục Pakistan.

Ông Shahbaz Bhatti, chủ tịch Liên Minh Những Người Thiểu Số Pakistan cho biết là cha Ibrahim đã nhận được nhiều đe dọa trong quá khứ vì công việc của ngài trong trường Công Giáo địa phương. Liên Minh Những Người Thiểu Số Pakistan cho rằng hành động giết hại cha Ibrahim là một “hành vi khủng bố dã man” chống lại một vị đại diện tinh thần Kitô Giáo.

Từ đầu năm 2002, các cuộc tấn công nhắm vào thiểu số người Kitô Giáo và các cơ sở Kitô Giáo đã tăng nhanh vì thái độ ủng hộ cuộc chiến do Hoa Kỳ lãnh đạo nhằm lật đổ chế độ Taliban tại Afghanistan.

Một nhóm các nghị sĩ Kitô Giáo và Hồi Giáo thề sẽ đưa những kẻ sát hại cha Ibrahim ra trước công lý. Những vị này đang kêu gọi Nghị Viện Quốc Gia ở bang Punjab có hành động cụ thể trước vụ này.