Uỷ Ban Giáo Hoàng về Giáo dân họp khoáng nghị trong ba ngày để bàn về đề tài: “Hướng theo con đường khởi hành từ Ðấng Kitô, có nghĩa là bắt đầu từ phép Thánh Thể”.

Ðức Hồng Y Francis J. Stafford sẽ chủ tọa Hội nghị này với 62 thành viên được chỉ định nhiệm kỳ trong năm năm. Chương trình hội nghị được ấn định trong ba ngày chú trọng trước tiên là lắng nghe, nghiên cứu và suy niệm.

Ngày thứ nhất sẽ đề cập đến vấn đề trao đổi những kinh nghiệm và suy tư về ơn gọi và sứ mệnh của giáo dân trong sinh hoạt của Giáo Hội và thế giới bên ngoài để nhận định chính xác những viễn ảnh và ưu tiên trong môi trường hiện tại.

Ngày thứ hai sẽ chú trọng đến việc nghiên cứu sâu rộng ý nghĩa Bí Tích Thánh Thể trong đời sống của giáo dân, suy tư về các Bí Tích dẫn nhập vào Kitô giáo, là Phép Thánh Tẩy và Phép Thêm Sức. Hai Bí Tích này đưa người tín hữu đến Mầu nhiệm Thánh Thể nối kết đến ơn gọi giáo dân trong vai trò của họ về đời sống thiêng liêng.

Ngày thứ ba sẽ là ngày phát họa chương trình hành động cho Ủy Ban. Ðối với những thành viên mới, họ dược mời gọi đóng góp những ý kiến mới mẽ cho Hội nghị. Sau cuộc họp sẽ có một buổi triều kiến để trình bày những điểm chính về sinh hoạt của Hội nghị.