Đức Thánh Cha nhắn nhủ trong giờ Kinh Truyền Tin: Hãy tìm kiếm và ở lại trong Chúa để được sống viên mãn

Trong giờ Kinh Truyền Tin Chúa Nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích chúng ta hãy bắt chước các tông đồ đầu tiên tìm kiếm Chúa và ở lại với Ngài để có được cuộc sống viên mãn mang lại niềm vui vĩnh cửu.

(Tin Vatican)

Nhắc lại Tin Mừng Chúa Nhật, Thánh Phêrô đã tuyên xưng đức tin và sự tin tưởng mà các tông đồ có nơi Chúa Giêsu: "Lạy Chúa, chúng con biết đến với ai? Chúa mới có lời ban sự sống đời đời", Đức Thánh Cha Phanxicô nói "lời đó diễn đạt tuyệt vời", Phêrô cho thấy các tông đồ mong muốn ở lại với Chúa, không muốn rời xa Người. Đức Thánh Cha giải thích rằng các tông đồ đã nghe Chúa giảng dậy, chứng kiến những phép lạ Chúa làm và chia sẻ cuộc sống công khai và riêng tư với Chúa.

Đức Thánh Cha chỉ ra rằng không dễ để theo Chúa, vì các tông đồ không phải lúc nào cũng hiểu được những gì Thầy nói hoặc làm. Đó là một cuộc đấu tranh đối với các ngài để chấp nhận bản chất triệt để của tình yêu của Chúa Giêsu dành cho tất cả mọi người, những đòi hỏi cuối cùng của lòng thương xót của Người, và hành động của Chúa vượt ra ngoài các chuẩn mực của các tôn giáo và truyền thống có tổ chức. Nhưng chỉ trong Chúa, Phêrô và các tông đồ khác mới tìm thấy "câu trả lời cho cơn khát vọng, niềm vui, tình yêu thúc đẩy họ" và do đó "trải nghiệm được sự trọn vẹn của cuộc sống mà họ tìm kiếm, vượt ra ngoài giới hạn của tội lỗi và thậm chí là cái chết".

Thách thức theo Chúa cũng liên quan đến mỗi người chúng ta, Đức Thánh Cha giải thích, vì chúng ta cũng đấu tranh để hiểu các con đường của Người và biến các tiêu chuẩn và tấm gương của Người thành của riêng mình. Mấu chốt là luôn ở gần Chúa, tuân theo Phúc âm của Người, đón nhận ân sủng của Người trong các bí tích, Đức Thánh Cha nói thêm, ở bên Người trong lời cầu nguyện và noi theo tấm gương khiêm nhường và bác ái của Người. Bằng cách này, "chúng ta cảm nghiệm được vẻ đẹp của việc có Chúa là Bạn của chúng ta", chúng ta càng "nhận ra rằng chỉ có Ngài mới có 'lời ban sự sống đời đời'".

Sau đó, Đức Thánh Cha khuyến nghị chúng ta hãy suy ngẫm về mức độ Chúa Giêsu hiện diện trong cuộc sống của chúng ta và liệu chúng ta có cho phép mình được chạm đến và rung động bởi lời của Ngài hay không.

“Xin Mẹ Maria, người đã đón nhận Chúa Giêsu, Ngôi Lời của Thiên Chúa, trong xác thân của mình, giúp chúng ta lắng nghe Ngài và không bao giờ rời xa Ngài”.