Đức Thánh Cha nhắc lại vụ bỏ bom nguyên tử trong Thế chiến II, và kêu gọi hòa bình cho các quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá

Đức Phanxicô nhắc lại lời kêu gọi hòa bình cho những nơi đang bị chiến tranh tàn phá và cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Brazil.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

ĐTC tha thiết khẩn xin: “Chúng ta hãy cầu nguyện tha thiết cho hòa bình, đặc biệt là ở Ukraine, Trung Đông, Palestine, Israel, Sudan và Myanmar đang bị tử đạo.”

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời kêu gọi trên vào trưa Chủ Nhật khi ngài đọc Kinh Truyền Tin với những người hành hương tại Quảng trường Thánh Phêrô.

Phát biểu sau lời kinh truyền thống về Đức Mẹ, Đức Thánh Cha đã nhắc lại ngày kỷ niệm vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki vào cuối Thế chiến thứ hai.

Ngài mời mọi người hãy cầu nguyện cho “các nạn nhân của những sự kiện đó và của tất cả các nạn nhân của các cuộc chiến hiện nay”.

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng cầu nguyện cho các nạn nhân của vụ tai nạn máy bay ở Sao Paulo Brazil vào thứ Sáu (9/8/2024) khiến tất cả 61 người trên máy bay thiệt mạng.

Chiếc máy bay chở khách do hãng Voepass điều hành đã lao thẳng xuống và đâm vào một làng dân cư ở thành phố Vinhedo.

Máy bay đang bay từ Cascavel đến Sao Paulo và không có thương vong nào được báo cáo.